Renault “nhồi” 7 người vào SUV Triber siêu rẻ có chiều dài chỉ 3,99m!

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/06/2019 06:50

Mặc dù sở hữu kích thước rất bé nhỏ, nhưng mẫu SUV mini mới Renault Triber vẫn có khả năng chở tối đa 7 người kèm theo lượng hành lý có thể tích chỉ 84l.

xedoisong_renault_triber_1_otoq

Có thể nói trong Thế giới xe hơi, Renault là một trong những "bậc thầy" về thiết kế các dòng xe siêu rẻ cho những thị trường đang phát triển. Cách đây 4 năm, hãng từng tung ra chiếc crossover Kwid và gây được nhiều sự chú ý với giá rẻ nhất chỉ từ khoảng 4.000 USD tại Ấn Độ. Tiếp tục áp dụng công thức tương tự như Kwid, mẫu SUV 7 chỗ Renault Triber mới sẽ trở thành một phương tiện di chuyển "đủ dùng" cho những gia đình với 7 thành viên.

 Được Renault định nghĩa là một chiếc SUV cỡ nhỏ nhưng trên thực tế, Triber giống một chiếc MPV với các chi tiết thiết kế theo phong cách SUV - tương tự như Honda BR-V hay Mitsubishi Xpander. Tuy nhiên so với 2 mẫu MPV hạng B vốn đã rất bé nhỏ này, Triber thậm chí còn "tí hon" hơn nữa khi chỉ sở hữu chiều dài 3,99m, rộng 1,739m và cao 1,643m. Trọng lượng chỉ 947kg cũng đã nói lên sự tối giản của mẫu "SUV cỡ nhỏ" tới từ Pháp này.

xedoisong_renault_triber_2_lwpq

 Mặc dù có thể chở được tối đa 7 người nhưng đương nhiên với kích thước bé nhỏ, Triber không thể đem tới cảm giác thoải mái khi ngồi đủ khách. Theo bảng kích thước được Renault công bố, hàng ghế thứ 3 của chiếc xe có khoảng để chân chỉ rộng đúng 91mm tính từ mép đệm ngồi tới lưng ghế phía trước, trong khi hàng ghế thứ 2 cũng chỉ đạt rộng nhất 200mm. Để nới rộng khoảng chân hàng ghế thứ 3 lên 156mm, hành khách ngồi hàng 2 sẽ phải chịu giảm từ 200 xuống còn 135mm. Và khi chở đủ 7 người, thể tích khoang hành lý sẽ đạt mức tí hon 84l.

 Tuy nhiên nếu gập hàng ghế sau cùng lại, khoang hành lý sẽ được nới rộng lên thành 625l. Và trong không gian bé nhỏ này, Renault đã cố gắng thiết kế nội thất của Triber trở nên tiện dụng nhất có thể với hơn 100 cách cấu hình ghế ngồi khác nhau và 11 ngăn, hộc chứa đồ (tính cả khoang hành lý). Phần còn lại của nội thất xe cũng được trang bị đủ dùng với hệ thống thông tin giải trí với kết nối Android Auto và màn hình cảm ứng, ổ điện 12V, các cổng USB, bảng đồng hồ màn hình đơn sắc...

xedoisong_renault_triber_3_nzaj

 Dựa trên nền tảng chassis dạng module dành riêng cho xe hạng B mới của Renault, Triber chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ xăng 3 xi-lanh nạp khí tự nhiên với công suất 71 mã lực và mô-men xoắn 96Nm. Lý do khiến Renault không thể bổ sung thêm các phiên bản động cơ khác lớn hơn cho xe là vì nó có kích thước quá nhỏ bé. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp, dẫn động tới cầu trước.

 Các trang bị an toàn của Triber cũng chỉ dừng ở mức cơ bản với 2 túi khí phía trước, 2 túi khí rèm cửa và hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Vào nửa sau năm nay, Renault sẽ chính thức bán Triber tại Ấn Độ với giá dự kiến trong khoảng 530.000 Rupee (tương đương 177,5 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận