Sau 10 năm, SUV sang Lexus GX 460 2020 vẫn chưa được đổi đời

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/06/2019 06:38

Dù đã có mặt trên thị trường được tròn 10 năm, chiếc SUV cao cấp Lexus GX vẫn chưa có thế hệ mới mà chỉ được nâng cấp lớn lần thứ 2 với đời 2020.


xedoisong_new_suv_lexus_gx_460_2020_facelift_h1_qp

Cùng với người anh em Toyota Land Cruiser Prado J150, thế hệ hiện tại của Lexus GX đã ra mắt lần đầu tiên từ năm 2009. Kể từ đó tới nay, chiếc xe đã trải qua một đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời (facelift) vào năm 2014. Cũng trong 10 năm đó, nhiều mẫu SUV hạng sang tới từ hãng khác đã trải qua tới tận 2 thế hệ vòng đời. Và mặc dù đã cũ, nhưng Lexus vẫn chưa chịu tung ra thế hệ mới của GX. Với phiên bản 2020, hãng lại một lần nữa chỉ facelift cho chiếc xe.

xedoisong_lexus_gx_1_kndl

 So với đợt facelift đầu tiên cách đây 5 năm, Lexus GX 460 2020 không có quá nhiều thay đổi lớn về thiết kế. Trong đó, chi tiết dễ nhận ra nhất của chiếc xe mới đó là lưới tản nhiệt con suốt Spindle Grille đặc trưng của Lexus trông càng trở nên khổng lồ hơn với vân bề mặt 3D tương tự đàn anh LX 570. Bên cạnh đó, chiếc xe còn có đèn pha với chóa 3 bóng LED mới. Ở phía sau, thay đổi duy nhất của chiếc xe là chóa đèn hậu.

Với GX 460 2020, lần đầu tiên Lexus cũng tung ra thêm gói tùy chọn thể thao Sport Design Package. Chỉ có thể đặt được trên các model Premium và Luxury, gói trang bị này sẽ thay thế cho chiếc xe phần viền dưới lưới tản nhiệt, ốp gương, chụp ống xả màu đen mờ, cánh khuếch tán gió trang trí dưới cản sau và chóa đèn hậu màu đỏ. Ngoài ra, bộ mâm xe cũng sẽ được sơn màu nòng súng ánh kim. Bên trong nội thất, gói Sport Design Package sẽ lắp hàng ghế thứ 2 với các ghế độc lập.

xedoisong_lexus_gx_2_aomh

 Ngoài vô-lăng lấy từ Lexus LX cùng các lựa chọn màu sắc và chất liệu bọc mới, nội thất của Lexus GX 460 2020 vẫn giữ nguyên thiết kế cũ. Mọi phiên bản của chiếc xe nay sẽ được trang bị sẵn gói các hệ thống an toàn Lexus Safety System+, bao gồm các tính năng như đèn pha tự động thông minh, cảnh báo chuyển làn, nhận biết người đi bộ, giữ ga tự động thông minh bằng sóng radar, chuẩn bị đối phó với tai nạn...

 Hệ động lực trên GX 460 2020 cũng hoàn toàn không có sự thay đổi khi chiếc xe vẫn sử dụng động cơ V8 4.6l mạnh 301 mã lực/446Nm, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian có khả năng gài cầu linh hoạt và hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên nếu khách hàng mua GX 460 bản Luxury và đặt thêm gói tùy chọn Off-Road, chiếc xe sẽ có khả năng vượt địa hình ấn tượng hơn nhờ có các trang bị như: camera theo dõi xung quanh xe, hệ thống "bò" tự động Crawl Control, các chế độ lái Multi-Terrain Select, hệ thống làm mát hộp số và bình xăng bảo vệ kỹ càng hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận