Quy định kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và SHLX

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/03/2016 10:15

Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị họp Ban soạn thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và sát hạch lái xe.

20160324_084628
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chủ trì hội nghị

Ngày 24/3 tại Hà Nội, Bộ GTVT tổ chức hội nghị họp Ban soạn thảo, tổ biên tập Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và sát hạch lái xe. Thứ trưởng Lê Đình Thọ chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị ông Võ Minh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái cho biết, Tổng cục ĐBVN được giao nhiệm vụ soạn thảo trên tinh thần chỉ đạo của bộ GTVT ban soạn thảo đã tích cực thực hiện, tổ chức các buổi tọa đàm, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên trên cơ sở các văn bản Luật đã quy định. Về dự thảo Nghị định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và sát hạch lái xe dự kiến gồm 5 Chương, 24 điều. Ban soạn thảo tiếp tục xin ý kiến và tập trung  xây dựng Nghị định sớm trình Bộ GTVT theo kế hoạch.

Điều hành chương trình thảo luận, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ đề nghị các chuyên gia thảo luận tập trung vào một số nội dung như lĩnh vực đào tạo, lĩnh vực sát hạch lái xe để toát lên được tính pháp lý của Nghị định quy định lĩnh vực này, để sau này các tổ chức cá nhân có đầu tư vào lĩnh vực trên thì có một cơ sở để thực hiện với một tinh thần Nghị định phải rõ ràng, dễ hiểu, tránh rườm rà. Những nội dung cần thiết cơ bản phải thể hiện được để làm sao khi ban hành nghị định ra người đầu tư, doanh nghiệp chỉ cần đọc nghị định có thể định hình được đầu tư vào lĩnh vực này, nghị định ban hành ra cần phải thể hiện rõ ràng được nội dung dựa trên cơ sở luật đầu tư và thông tư hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải về lĩnh vực đào tạo tay nghề: “Đây là nội dung mới càng nhiều người viết càng tốt, cái gì vướng mắc thực tiễn ta tìm cách giải quyết, cái gì trừu tượng quá thì ta bỏ ra ngoài. Thủ tục không nên như một ma trận khiến cho nhà đầu tư khó hình dung” Thứ trưởng nhấn mạnh.

20160324_092848
Các đại biểu tham gia ý  kiến vào dự thảo Nghị định

Tại hội nghị các chuyên gia cũng đều đồng tình với bản dự thảo Nghị định của Ban soạn thảo trình bày, tuy nhiên vẫn còn những băn khoăn một số điều trong dự thảo nghị định và đề nghị Ban soạn thảo giải trình làm rõ như: Về sự hợp lý của nội dung; bố cục, kết cấu của dự thảo Nghị định còn rường rà, cần gộp một số điều trong Nghị định để cho phù hợp; về điều kiện cấp giấy phép kinh doanh và việc thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ; quy định về giáo viên dạy lái; về sự phù hợp với quy hoạch đối với các cơ sở sát hạch của các địa phương tránh gây lãng phí, về thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư…

Đồng tình các ý kiến của các đại biểu, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu ban soạn thảo cần tiếp thu và chỉnh sửa một số nội dung mà các đại biểu đã nêu hoàn thiện Nghị định báo cáo Bộ GTVT.

Ý kiến của bạn

Bình luận