Quốc lộ 34 xuất hiện nhiều điểm sụt lún, nguy cơ sập nhà dân

Tác giả: Quỳnh An

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 09/08/2015 13:57

Do mưa lớn kéo dài làm cho QL34, qua địa bàn huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) xuất hiện nhiều điểm sụt lún, gây nguy hiểm cho nhiều hộ dân

vet nut 4
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đi khảo sát thực tế tại tuyến đường quốc lộ 34.

Ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho biết, trên quốc lộ 34 thuộc huyện Nguyên Bình, thị trấn Tĩnh Túc ở tổ 6 và tổ 7 đã xuất hiện vết nứt rộng khoảng 10 cm, kéo dài 90,0 m trên mặt đường. Đặc biệt, vết nứt trên đã khiến 8 ngôi nhà ven đường quốc lộ 34 đang tụt dần xuống phía dưới và có nguy cơ sập đổ hoàn toàn. Hiện nay, vết nứt này vẫn đang lan rộng và ăn sâu vào phía ta luy dương của mặt đường tại Km 194 + 800, Km 194 + 8910.

Còn khu vực Ngã ba Sơn Đông (Km 200+240 - Km 200+320) xuất hiện vết nứt dọc tim đường, chiều dài khoảng 80,0 m, bề rộng vết nứt rộng khoảng 6-8 cm, có nguy cơ đổ sập xuống phía ta luy âm, gây mất an toàn giao thông.

vet nut1
Vết nứt kéo dài khiến 8 ngôi nhà ven đường quốc lộ bị tụt dần xuống phía dưới.

 Cũng theo báo cáo của UBND tỉnh Cao Bằng, vết nứt trên đã xuất hiện từ ngày 3/8, tại 8 căn nhà xung quanh khu vực này. Tuy nhiên, nhiều hộ dân vẫn chưa di rời và sơ tán hết tài sản khỏi nhà.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Hoàng Xuân Ánh cho biết, nhận được tin, đoàn công tác của tỉnh đã tới kiểm tra, khảo sát thực tế. Trước những vết nứt nguy hiểm trên, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân. UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Nguyên Bình phối hợp với các sở ngành, đơn vị chức năng tổ chức di dời khẩn cấp các hộ dân trên địa bàn có nguy cơ bị sạt lở. Bố trí nơi ở mới, đền bù thỏa đáng để ổn định cuộc sống cho người dân.

Theo đó, Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Tĩnh Túc di chuyển và vận chuyển toàn bộ bệnh nhân đang điều trị và các y bác sỹ, cán bộ ra khỏi Bệnh viện (vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng do sạt lở), tạm thời dừng hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

vet nut 3
Một số hộ dân tường nhà cũng bị nứt theo.

Đồng thời, yêu cầu Sở GTVT phối hợp với UBND huyện Nguyên Bình thực hiện một số biện pháp như cắm biển cảnh báo, phân luồng giao thông, bố trí người túc trực tại địa điểm sụt, lún đất để đảm bảo an toàn cho người dân địa phương và phương tiện qua lại trên tuyến đường nêu trên. Trước mắt tạm dừng lưu thông các loại xe có trọng tải lớn qua khu vực này.

 Ngoài ra, UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở GTVT Cao Bằng phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường, các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra, xác định nguyên nhân sụt lún. Sau đó, đề xuất biện pháp khắc phục tình trạng sụt lún, đảm bảo an toàn đối với các hộ dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận