Quốc lộ 279 đoạn đi qua địa bàn Quảng Ninh xuống cấp nghiêm trọng

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
03/11/2020 05:55

Quốc lộ 279 đoạn đi qua địa bàn Quảng Ninh đang xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt từ ngã ba Vạn Yên (phường Việt Hưng, TP Hạ Long) tới ngã ba phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả). Sau một thời gian khai thác, đoạn QL279 này đã xuống cấp, sụt lún, gây khó khăn cho người và phương tiện đi lại.

ATGT_2112020
Lực lượng CSGT kiểm tra phương tiện vận tải lưu thông trên QL279.

 Có mặt tại Km14+850 thuộc Quốc lộ 279 đoạn đi qua địa bàn xã Thống Nhất (TP Hạ Long), phóng viên đã ghi nhận được tình trạng mặt đường tại đây xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao nếu người và phương tiện qua đây không quan sát kỹ.

Theo phản ánh của người dân sinh sống trên địa bàn, ngoài việc mặt đường lồi lõm, "ổ trâu", "ổ gà" thì khi trời mưa, nước đọng lại ngập sâu, có chỗ lên đến 30cm gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện, có trường hợp người đi xe máy do không nhìn thấy đoạn đường bị lún, nứt, nên bị ngã, tuy chưa nghiêm trọng, nhưng nếu không sớm sửa chữa, nâng cấp, sẽ rất dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Luyến, Chủ tịch UBND xã Thống Nhất, cho biết: Trong các cuộc họp HĐND, cử tri của xã đều yêu cầu chính quyền sớm có ý kiến với các cấp có thẩm quyền để sửa chữa, nâng cấp đoạn quốc lộ này, vì quá nguy hiểm, dễ dẫn tới tai nạn giao thông, đặc biệt là đối với học sinh. Bên cạnh đó, trong quá trình chờ đợi sửa chữa, cơ quan chức năng cũng cần có giải pháp điều tiết giao thông, để hạn chế phương tiện có trọng tải lớn đi đây vì càng làm cho mặt đường xuống cấp.

Không chỉ đoạn qua địa bàn xã Thống Nhất bị hư hỏng nặng, mà tại một số điểm trên Quốc lộ 279 còn nhiều chỗ hiện đang xuống cấp trầm trọng. Tình trạng "ổ trâu", "ổ gà" xuất hiện dày đặc làm cho các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng QL279 bị hư hỏng là xuất hiện nhiều phương tiện có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở hàng hoá quá tải trọng lưu thông thường xuyên trên tuyến.

Tháng 10/2020 Sở GTVT đã tiến hành sửa chữa một số điểm trên QL279 đoạn đi qua địa bàn tỉnh và phấn đấu hoàn thành trong tháng 11 tới. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng. Hiện tại, nhà thầu đã tiến hành cào bóc lớp bê tông nhựa bị rạn nứt, bong tróc, gia cố cốt đường và thảm lại bề mặt.

Để bảo đảm việc lưu thông của người và phương tiện trong quá trình sửa chữa, việc thi công được tiến hành từng phần, trên từng làn đường. Theo đó, những vị trí mặt đường sụt lún, hư hỏng nặng thuộc địa phận các xã Thống Nhất, Lê Lợi sẽ được ưu tiên thi công sửa chữa trước.

Ông Trần Văn Thiêm, Công ty CP và Phát triển xây dựng thương mại số 909, cho biết: Đây là đoạn đường vừa thi công, vừa khai thác, nên chúng tôi phải đẩy nhanh tiến độ. Các biện pháp để đảm bảo TTATGT trên tuyến như điều tiết giao thông, hệ thống biển hướng dẫn, tập kết vật liệu xây dựng... đều phải đúng nơi quy định. Chúng tôi mong rằng người điều khiển phương tiện khi đi qua đây nên chấp hành nghiêm các quy định, hệ thống biển báo để đảm bảo ATGT.

Nhằm đảm bảo TTATGT và sửa chữa nâng cấp hạ tầng giao thông trên Quốc lộ 279 đoạn đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh, các cơ quan chức năng đã vào cuộc rất quyết liệt. Tuy nhiên, để đoạn quốc lộ này an toàn, tuổi thọ hạ tầng giao thông lâu dài, cần xử lý nghiêm hành vi chở hàng hoá quá tải trọng của một số phương tiện vận tải như hiện nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận