Quảng ninh: Nhiều tấm lưới chống loá "biến mất" trên quốc lộ

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
27/10/2020 13:29

Lưới chống lóa là một trong những hạ tầng giao thông quan trọng được lắp trên dải phân cách bê tông, nhằm giúp tài xế quan sát rõ phần đường mình đi.

ATGT_26102020
Công nhân Công ty CP BOT Biên Cương kiểm đếm để lắp đặt lại tấm lưới chống loá bị mất.

Vì nhiều lý do khác nhau, hiện trên QL18A đoạn qua địa bàn TP Cẩm Phả, những tấm lưới chống loá bị mất khá nhiều, dẫn đến những dải phân cách "nham nhở", tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, đặc biệt là vào buổi tối.

Lưu thông trên đoạn đường này, không khó bắt gặp hình ảnh người dân leo qua dải phân cách chỗ tấm chống loá bị mất, để sang đường. Hành vi “vượt rào” sang đường này không chỉ nguy hiểm cho bản thân người vi phạm, mà cả những phương tiện lưu thông trên tuyến. Theo quan sát của phóng viên, trên đoạn quốc lộ này có hàng chục điểm bị mất tấm lưới chống loá, có đoạn mất một dãy dài hàng chục tấm.

Qua phản ánh của người dân ở đây, những tấm lưới chống loá này đã bị lấy mất từ lâu, nhưng không thấy cơ quan quản lý đường tiến hành lắp mới thay thế. Một số người dân có ý thức kém đã "tận dụng" những lỗ hổng này để sang đường, bất chấp nguy hiểm. Trong khi đó, trên tuyến quốc lộ này có đoạn cho phép xe ô tô chạy với tốc độ đến 90km/h.

Ông Phan Văn Long (phường Mông Dương, TP Cẩm Phả) cho biết: “Các tấm lưới chống loá mất đã lâu. Người dân luôn thắc mắc tại sao đơn vị quản lý đường  không lắp mới và có giải pháp chống mất cắp. Các phương tiện tham gia giao thông qua đây cũng rất lo lắng. Cơ quan chức năng nên yêu cầu đơn vị quản lý lắp đặt lại các tấm lưới chống lóa để đảm bảo ATGT”.

Ông Đỗ Xuân Phú, đại diện của đơn vị quản lý tuyến đường Hạ Long -  Cẩm Phả, Công ty CP BOT Biên Cương, cho biết: Đơn vị cứ lắp mới bổ sung lưới chống loá là lại bị mất; thậm chí có chỗ hàn chặt vào thì đối tượng cưa để lấy. Công ty kiểm đếm, hiện có khoảng 300 tấm lưới chống lóa bị mất, thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Công ty sẽ triển khai lắp sớm để đảm bảo ATGT. Mong rằng người dân vì chính sự an toàn của mình không nên xâm phạm hạ tầng giao thông, lấy những tấm lưới chống loá như hiện nay.

Theo phản ánh của nhiều lái xe, khi lưu thông với tốc độ cao, gặp xe chạy ngược chiều, mà người dân ngồi trên dải phân cách chờ sang đường, thì lái xe rất dễ giật mình, dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Nhiều em nhỏ khi đã leo được lên dải phân cách là nhảy ngay xuống, chạy ngang qua đường, rất nguy hiểm. Nhiều người còn dừng xe tại điểm mất tấm chống loá để bốc dỡ hàng hoá, gây khó khăn cho phương tiện tham gia lưu thông.

Trung tá Nguyễn Quốc Trình, Đội phó Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh, cho biết: Tấm lưới chống loá là một trong những giải pháp để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông trên đường, nhất là về đêm. Hiện trên QL18A đoạn đi qua TP Cẩm Phả mất rất nhiều tấm chống lóa, nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Các cơ quan chức năng có liên quan cần sớm có giải pháp để đảm bảo ATGT. Mong rằng mỗi người dân hãy tự bảo vệ bản thân mình an toàn khi tham gia giao thông bằng việc chấp hành nghiêm Luật giao thông, đặc biệt không xâm hại đến hạ tầng giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận