Quảng Ninh: 3 người thiệt mạng, hàng nghìn người khốn đốn vì lũ lụt

Xã hội 27/07/2015 12:20

Trận mưa lớn kéo dài 2 ngày 26 và 27/7 đã cướp đi sinh mạng của 3 mẹ con và làm nhiều người dân ở Quảng Ninh rơi vào cảnh khốn đốn.

images815494_a
Nước ngập sâu tại khu vực cổng trụ sở Đài hoá thân An Lạc Viên, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, trong ngày 26/7, do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên khu vực Đông Bắc nên toàn tỉnh Quảng Ninh có mưa vừa, mưa to đến rất toĐến 22h (26/7), trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục có mưa lớn gây úng, lụt cục bộ tại các đô thị như: Hạ Long, Cẩm Phả, Đông Triều, Uông Bí, Vân Đồn… làm ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh (VPTKCN), trận mưa vừa qua là trận mưa lịch sử, với lượng mưa đo được lên tới 50-100 mm, thậm chí có nơi còn lớn hơn. Tại quốc lộ 18 tuyến giao thông huyết mạch đã hoàn toàn bị tê liệt khi có hàng chục điểm bị ngập sâu. Có nước ngập sâu tới hơn 50 cm. Hàng ngàn hành khách và hàng ngàn người dân sở tại đang khốn khổ vì mưa và lụt lội.

Nhiều địa phương khác cũng xảy ra mưa rất to, ngập lụt nghiêm trọng và bị sạt lở như: huyện Hoành Bồ, huyện Vân Đồn, thành phố Cẩm Phả; khu vực phường Cẩm Phú, Cẩm Sơn, phường Mông Dương...

Đặc biệt, tại tổ 3, Khu 9, phường Mông Dương xảy ra lũ lụt cục bộ làm 3 người  thiệt mạng (3 mẹ con: Nguyễn Thị Lan, sinh năm 1988; Đỗ Ngọc Hà, sinh năm 2008; Đỗ Thùy Chi, sinh năm 2011).

Tại thành phố Hạ Long, nhiều khu vực đã bị sạt lở nghiêm trọng. Chính quyền buộc phải cắt điện và tổ chức sơ tán các hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi sạt lở đến nơi an toàn.

Đến 8h sáng 27/7, nước vẫn còn ngập sâu trên quốc lộ 18 đoạn qua khu vực cổng trụ sở Đài hoá thân An Lạc Viên, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả khiến giao thông trên tuyến đường bị tê liệt, tắc đường kéo dài hàng chục km.

1Chiều 26/7, sau 2 ngày mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường tại các huyện Đông Triều, TP Cẩm Phả, Hạ Long (Quảng Ninh) bị ngập sâu trong nước.

2Hình ảnh tại Cửa Ông, TP Cẩm Phả.

3CSGT dầm mình dưới mưa để điều tiết giao thông

4

5Nhiều nhà dân bị nước vây quanh. Thậm chí, sân chơi trong nhà cũng ngập sâu 20 - 30cm.

6Nhiều chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh đang làm nhiệm vụ xắn tay giúp đẩy xe thoát điểm ngập nặng.

7

mua_lon2_wqheQuốc lộ 18 đoạn qua phường Hà Tu, TP Hạ Long bị ngập lụt và tắc nghẽn khá nghiêm trọng. Phòng CSGT công an tỉnh Quảng Ninh đã bố trí tối đa lực lượng ra đường làm nhiệm vụ để có thể sớm thông đường.

8Trận lụt lịch sử tại Quảng Ninh đã làm cho nhiều hộ gia đình khóc ròng vì phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề. Nước mưa dâng cao khiến ngôi nhà của họ bị chìm trong biển nước, nhiều thiết bị, máy móc của gia đình bị hư hỏng, chỗ ngủ bị “xóa sổ” khiến họ phải di dời ngay trong đêm…

9Tầng 1 của gia đình ông Bình (phường Giếng Đáy - TP Hà Long) bị ngập lụt hoàn toàn. Nhiều thiết bị, máy móc của gia đình ông đã bị hư hỏng nặng vì bị nước tràn vào.

10Chiếc xe máy của gia đình ông Bình để trong nhà cũng vẫn bị hư hỏng vì cháy ắc quy do ngập nước.

11Bà Lê Thị Hay (tổ 1, khu 1, phường Giếng Đáy - TP Hạ Long) tất bật lấy ván be cửa tránh để nước tràn vào. 23h30, mực nước trong nhà bà Hay vẫn còn hơn 1 gang tay.

12Cửa hàng cắt tóc của anh Vũ cũng bị nước mưa "đánh sập".

13Xóm trọ của gia đình bà Hay buộc phải nối ván lên những bức tường để tránh lụt. Một người ở trọ tên Trung thở dài: "Đêm nay chắc không ai ngủ được vì không có chỗ và phải thức để dọn nhà".

14Cửa hàng quần áo tan hoang vì bị nước mưa tấn công. Nhiều lô hàng đã bị ướt sũng khiến chủ cửa hàng ngẩn ngơ.

15Sân nhà của gia đình anh Tiến (phường Giếng Đáy) đã vỡ vụn vì nước mưa ùn ứ từ cống nước không thể thoát ra.

16Hoạt động kinh doanh buôn bán toàn TP Hạ Lonng ế ẩm nghiêm trọng vì bị cô lập giữa dòng nước lụt.

anh-12-1437919594_660x0Điện bị cắt, người dân lội bộ phải mò mẫm theo ánh sáng của những chiếc ôtô.

Ý kiến của bạn

Bình luận