Quảng Ngãi: Tăng cường xử lý xe quá tải ra vào cảng Dung Quất

An toàn giao thông 13/11/2015 14:17

Tại cảng Dung Quất, mỗi khi có tàu nhập hàng vào cảng thì hàng trăm lượt xe vận chuyển dăm gỗ ra vào. Hầu như chuyến nào xe cũng chở quá tải từ 40% - 60%.

vovgiaothong_Quảng Ngãi: Tăng cường xử lý xe quá tải ra vào cảng Dung Quất
Thanh tra giao thông xử lý xe chở gỗ dăm vi phạm ở Khu kinh tế Dung Quất (Ảnh: batgt.quangngai.gov.vn)

Lâu nay, tình trạng xe chở dăm gỗ chạy trong Khu Kinh tế Dung Quất thường chở quá tải và rơi vãi gỗ dăm xuống đường gây mất an toàn giao thông. Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi siết chặt hoạt động vận tải hàng hóa ra vào cảng Dung Quất, kiên quyết không cho các phương tiện chở hàng hóa quá tải vào cảng.

Tại khu vực cảng Dung Quất, mỗi khi có tàu nhập hàng vào cảng thì hàng trăm lượt xe vận chuyển dăm gỗ ra vào. Hầu như chuyến nào xe cũng chở quá tải từ 40% - 60%. Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản xử lý, yêu cầu các doanh nghiệp dăm gỗ nghiêm túc thực hiện, ký cam kết chở đúng tải nhưng doanh nghiệp vẫn tái phạm.

Ông Huỳnh Ngà, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Chúng tôi làm việc với Giám đốc cảng phải kiểm soát tải trọng và không cho bất cứ một phương tiện chở quá tải trọng cho phép được nhập hàng vào cảng. Thứ hai là phối hợp lực lượng kiểm soát tải trọng bằng cân xách tay, bằng các thiết bị kỹ thuật để xử lý tại chỗ các phương tiện vi phạm”.

Từ đầu năm đến nay, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường bộ, phát hiện, xử lý gần 800 trường hợp xe vận tải quá khổ, quá tải. Trong đó, buộc hạ tải đối với 730 phương tiện với hơn 3.000 tấn hàng hóa các loại; tước Giấy phép lái xe có thời hạn 250 trường hợp và xử phạt vi phạm hành chính gần 8 tỷ đồng. Trong số này, 150 xe bị phạt lỗi làm rơi vãi gỗ dăm xuống đường. Tài xế Phan Tấn Tài, lái xe 76C-01278 giải thích: “Giao thông thường xuyên kiểm tra, tôi chở đúng tải chứ không dám chở quá tải”.

Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi cũng phối hợp với các lực lượng chức năng siết chặt việc nhập hàng và bốc xếp hàng hóa ở khu vực cảng Dung Quất. Các đơn vị tiến hành kiểm tra tải trọng cả bên trong và bên ngoài khu vực cảng để phát hiện và xử lý các doanh nghiệp, chủ xe cố tình vi phạm.

Ông Lê Văn Lương, Phó giám đốc Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi cho biết: “Cảng vụ mời các đồng chí Giám đốc cảng, đặc biệt là cảng PTSC, Rimadep để quán triệt tinh thần và yêu cầu các doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước để cùng giám sát tải trọng, thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Bộ GTVT cũng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về kiểm soát tải trọng xe”.

Ý kiến của bạn

Bình luận