Quân đội Israel mất phương hướng vì S-400 ở Syria?

Ứng dụng 05/11/2016 15:11

Sự tăng cường lực lượng quân sự ở Syria của Nga ảnh hưởng lớn đến các hoạt động quân sự của các nước khác đặc biệt là quân đội Israel.

quan-doi-israel-mat-phuong-huong-3520664-147815816
 

Trong báo cáo mới nhất của quân đội Israel đã thông báo rằng, sự tăng cường lực lượng quân sự và số lượng các hệ thống vũ khí của Nga trong khu vực Trung Đông làm suy yếu khả năng chiến đấu của Không quân và Hải Quân Israel.

Hải quân và Không quân Israel là những lực lượng rất mạnh ở khu vực Trung Đông. Cả hai lực lượng này của quân đội Israel thường thực hiện các nhiệm vụ của mình khi cần thiết mà không sợ bất kỳ mối đe doạ nghiệm trọng nào.

Nhưng kể từ năm ngoái khi Nga bắt đầu tham gia vào cuộc chiến sở Syria tình hình đã thay đổi.

Theo một số báo cáo các quan chức quân sự Israel đã thừa nhận rằng, người Nga kiểm soát và biết trước tất cả các hành động trên không và trên biển của họ, và hiện nay họ chưa có cách nào để thoát khỏi các trạm radar của Nga. Vì vậy, Nga luôn thu nhận được một mảng lớn các thông tin trinh sát quân sự.

Trong bản báo cáo tháng tư của tờ Algemeiner, Nga đã tuyên bố cách đây vài tháng về việc rút quân khỏi Syria.

Tuy nhiên theo nguồn tin từ Channel 2, ở khu vực này không những không rút mà có được tăng cường thêm nhiều lực lượng tác chiến mặt đất và lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, thậm chí Nga còn triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa có thế tiêu diệt bất kỳ mục tiêu nào xuất hiện trên không phận của khu vực này, kể cả tên lửa hành trình cũng như tên lửa đạn đạo.

Ngoài ra, gần đây ở biển Địa Trung Hải Hải quân Nga được bổ sung thêm các nhóm tàu ​, đứng đầu đội tàu này là tàu sân bay “Đô đốc Kuznetsov”, sự tăng cường sự hiện diện của Hải quân Nga đã làm giảm sự ảnh hưởng của Hải quân Mỹ ở khu vực này.

Ngoài ra, người đại diện của Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã lên tiếng đe dọa, có thể là Israel: “Nếu ai đó nghĩ rằng, có thể ẩn náu sau công nghệ tàng hình, thì hãy nghĩ thêm hai lần nữa”.

Theo tạp chí Channel 2, người đại diện này đang nói về các máy bay F-35, mà quân đội Israel nhận được từ Hoa Kỳ.

Trước đó, Quốc hội Nga đã phê chuẩn việc triển khai các lực lượng Hàng không vũ trụ ở Syria không thời hạn, điều này có nghĩa rằng, Israel có thể phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng trong khu vực quan tâm của họ được bao phủ bởi hệ thống phòng thủ S-300 và S-400.

Và tình hình này đã buộc Thủ tướng Benjamin Netanyahu đến Moscow vào mùa xuân, cùng với sự chỉ huy quân đội Thiếu tướng Amir Eshel để thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về sự phối hợp hoạt động quân sự.

Theo báo cáo trong Algemeiner, Thủ tướng Netanyahu hy vọng rằng, sẽ thỏa thuận và thiết lập một số biện pháp để ngăn chặn những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra giữa lực lượng Israel và Nga khi thực hiện các nhiệm vụ quân sự.

Trước đó cần nhớ rằng, quân đội Israel đã bắn rơi hai chiếc máy bay không người lái của Nga và nguy cơ dẫn đến một cuộc đối đầu công khai giữa lực lượng Hàng không Israel và Nga rất cao.

Sau đó, hai tên lửa đối không đã bắn vào máy bay chiến đấu của Israel, nhưng Nga đã thông báo rằng, do lực lượng quân đội Syria thực hiện.

Israel chủ yếu đảm bảo rằng các loại vũ khí hiện đại không rơi vào tay các tổ chức khủng bố Lebanon Hezbollah, được hỗ trợ bởi Iran, trong khi liên minh với Nga giúp Assad tiêu diệt khủng bố IS và tiếp tục nắm quyền.

Ý kiến của bạn

Bình luận