Xe bọc thép điều khiển từ xa của quân đội Nga có gì đặc biệt?

Ứng dụng 04/09/2016 11:24

Công ty công nghiệp quốc phòng VPK của Nga mới giới thiệu phiên bản đầu tiên của xe bọc thép TIGR với khả năng điều khiển từ xa.

vpk-announces-remote-controlled-tigr-armored-vehic
 

Xe bọc thép này được trang bị một súng 30 mm có thể khai hỏa theo điều khiển của người lái. 

Về mẫu xe TIGR, đây là loại xe bọc thép có 10 chỗ ngồi có khả năng vận chuyển 10 binh sĩ và các trang bị tác chiến đi kèm. Nhiệm vụ của xe là bảo đảm an toàn cho cả con người, thiết bị và di chuyển được trên những địa hình khó khăn.

Về phần súng 30 mm trên xe, đây là module chiến đấu giống với loại súng 30 mm tự động được trang bị trên robot chiến đấu Uran-9. 

Hãng tin Nga Itar Tass dẫn lời Giám đốc điều hành của VPK, ông Aleksandr Krasovitsky: “Chúng tôi đã rất tự hào khi có thể đặt được một khẩu súng 30 ly lên xe bọc thép 2 trục có khối lượng dưới 9 tấn. Chiếc xe này có thể hoạt động trên cả những con đường bình thường mà không gặp trở ngại nào”.

Hiện tại xe vẫn đang trong quá trình thử nghiệm cả về vận hành di chuyển lẫn tấn công mục tiêu. Tuy nhiên kết quả của tất cả những thử nghiệm đều hết sức ấn tượng. Chiếc xe không chỉ có khả năng bắn qua điều khiển của con người mà còn có thể tự tìm mục tiêu và tấn công. 

 Áp dụng công nghệ điều khiển từ xa hay robot vào quân sự không còn là điều mới. Hoa Kỳ mang nhiều máy bay không người lái vào tác chiến thực tế trong khi gần đây nhất Iraq đã có robot chiến đấu có tên Alrobot. Chưa rõ khi nào những xe TIGR điều khiển từ xa sẽ được quân đội Nga đưa vào sử dụng thực tế nhưng có thể thấy những cuộc chiến ít sự xuất hiện của con người hơn sẽ là một xu hướng trong tương lai.

Ý kiến của bạn

Bình luận