Polestar 1: Coupe thể thao hybrid hoàn toàn mới

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/10/2017 09:26

Mẫu xe lai sạc điện có thông số gây ấn tượng 600 mã lực, 1000 Nm của thương hiệu xe độc lập tách ra từ Volvo Thụy Điển.

15086505565355-01
Vài tháng trước, Volvo từng tuyên bố rằng phân nhánh xe thể thao của hãng – Polestar, sẽ chính thức tách ra và hoạt động với danh nghĩa một thương hiệu độc lập.

Đồng thời, Polestar cũng đang hình thành và sẽ cho ra mắt một chuỗi sản phẩm hiệu năng cao sử dụng công nghệ động cơ điện.

Giờ đây, Polestar 1 - Sản phẩm đầu tiên của Polestar với tư cách là một hãng xe độc lập, đã được giới thiệu và dự kiến sẽ chính thức đưa vào sản xuất từ giữa năm 2019. Polestar 1 được trang bị hệ thống dẫn động thông minh với tên gọi “Electric Performance Hybrid”. Hệ thống bao gồm một động cơ đốt trong tăng áp dung tích 2.0L, tích hợp một máy phát hỗ trợ khởi động với có sức mạnh 46 hp/150 Nm, cung cấp sức kéo trực tiếp cho cầu trước. Ở cầu sau, mỗi bánh xe sẽ trang bị một motor điện với công suất 109hp, hoạt động nhờ vào nguồn điện có dung lượng 34kWh, hỗ trợ tối đa lực bám và sức kéo cho Polestar 1 khi vận hành.

 Volvo công bố rằng công suất và momen xoắn tối đa của Polestar 1 lên đến 600 mã lực và 1000 Nm, và có khả năng di chuyển hoàn toàn bằng điện trên một quãng đường dài 150km cho một lần sạc điện. Ngoài ra, hãng không cung cấp thêm bất kì thông tin gì khác về khả năng vận hành của sản phẩm. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 21 inch, lốp trước có kích thước 275/30, lốp sau là 295/30.

Polestar 1 được phát triển trên nền tảng cấu trúc SPA (Scalable Platform Architecture), hiện đang được sử dụng trên các mẫu xe Volvo XC90, S90 và V90, nhưng được các kĩ sư của Polestar nâng cấp, tinh chỉnh gần 50% để đáp ứng các yêu cầu khắt khe hơn của một mẫu xe hiệu năng cao.

 Bên cạnh nền tảng khung gầm, khả năng vận hành của phiên bản xe lai PHEV này được cải thiện đáng kể nhờ vào các ứng dụng công nghệ tiên tiến. Tiêu biểu có thể kể đến hệ thống treo điện tử, kiểm soát tín hiệu liên tục “Öhlins Continuously Controlled Electronic Suspension” (CESi),   mà Polestar 1 là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị. Để khống chế sức mạnh 600 mã lực, Polestar 1 cũng được trang bị hệ thống phanh  cao cấp 6 piston, phát triển bởi hãng Akebono, kết hợp với má phanh kích thước 400×38mm.

Về thiết kế, Polestar 1 mang dáng vấp của mẫu Volvo Concept coupe, từng được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt Motor Show năm 2013, với các cấu trúc thân xe làm từ sợi Carbon tổng hợp, giúp hạn chế trọng lượng, hạ thấp trọng tâm cũng như gia tăng độ cứng xoắn của khung xe lên đến 45%.

 

Ở mặt trước, Polestar trang bị hệ thống đèn pha full LED với dãy đèn LED ban ngày “Thor’s Hammer” đặc trưng. Trung tâm là lưới tản nhiệt với một nhận diện quen thuộc. Hốc lấy gió phía dưới có khả năng đóng mở tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Ở mặt bên, hình dáng thể thao khí động học của một mẫu xe Coupe được nhấn mạnh bởi các đường nét dứt khoát và rõ ràng. Nhìn từ phía sau, Polestar 1 nổi bật nhờ cụm đèn hậu LED với hình tượng chữ C độc đáo, kết hợp với ống xả kép và một logo thương hiệu hoàn toàn mới.

Bước vào bên trong, ngoại trừ logo mới, phong cách thiết kế của Polestar 1 hầu như không quá khác biệt so với mẫu xe Volvo S90. Vẫn là tay lái thể thao 3 chấu, bảng taplo làm bằng sợi carbon, kết hợp cùng một màn hình trung tâm cực lớn. Mẫu xe thể thao này được công bố với cấu hình 4 chỗ. Dựa trên những hình ảnh được tiết lộ, có thể thấy mẫu xe này cũng được trang bị một cửa sổ trời toàn cảnh.

 

Polestar cũng sẽ thay đổi phương thức sở hữu xe truyền thống. Họ cung cấp cho khách hàng một dịch vụ thuê xe trong thời hạn 2 hoặc 3 năm, tương tự với mô hình “Care của Volvo” đang sử dụng.  Khách hàng sẽ đăng kí gói cước, trả cước hàng tháng, và sở hữu một chiếc xe đứng tên mình, tương tự như những già các hãng điện thoại đang áp dụng.

Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy mới đặt tại Thành Đô, Trung Quốc. Nhà máy mới của Polestar có tổng vốn đầu tư lên đến 750 triệu đô, được trích từ tập đoàn mẹ Geely, với mục đầu tư và phát triển thương hiệu một cách độc lập.

Theo kế hoạch, Polestar 2 sẽ là sản phẩm tiếp theo của thương hiệu này. Đây sẽ là sản phẩm đầu tiên sử dụng động cơ điện hoàn của tập đoàn Volvo. Sản phẩm có thể sẽ được sản xuất trong quý tư năm 2019, và dự báo sẽ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model 3. Kế đến, mẫu SUV Polestar 3 cũng sẽ được sản xuất để cạnh tranh với Tesla X. Tất cả các sản phẩm của thương hiệu này dự kiến sẽ được bán ra từ năm 2019 đến 2021. 

Ý kiến của bạn

Bình luận