Phủ nhận Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ, ông Trump làm CIA "phật ý"

Chính trị 13/12/2016 16:30

Các nhân viên tình báo Mỹ chỉ trích Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump về việc ông không công nhận "sự can thiệp của Nga" trong cuộc bầu cử nước này.

 

donaldtrump

 Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump phủ nhận Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Ngày 11/12, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nói báo cáo của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ bằng hình thức tấn công mạng để hỗ trợ ông là “lố bịch”. Ngoài ra, tổng thống đắc cử cho rằng những lời buộc tội của hệ thống tình báo Mỹ về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử bị chi phối bởi động cơ chính trị.

Phát ngôn của ông Trump cho thấy sự đối đầu căng thẳng với các cơ quan tình báo của Mỹ và cũng đặt ông vào thế đối đầu với nhiều quan chức cấp cao của đảng Cộng hòa, những người bày tỏ lo ngại về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và kêu gọi một cuộc điều tra kỹ lưỡng.

Trước đó, CIA cho rằng Nga đã can thiệp giúp ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đắc cử tổng thống. Đánh giá của CIA được đưa ra dựa trên bằng chứng từ 17 cơ quan tình báo khác nhau của Mỹ.

Các cơ quan này đã xác định được những cá nhân có liên hệ với chính phủ Nga, từng cung cấp cho WikiLeaks hàng nghìn email lấy cắp từ Ủy ban Dân chủ Quốc gia và ông John Podesta, giám đốc chiến dịch tranh cử của bà Clinton.

Phản ứng về thông tin này, đại diện chiến dịch tranh cử của ông Trump, bà Kellyanne Conway, cho biết Tổng thống đắc cử Trump sẽ không can thiệp vào bất cứ quá trình điều tra nào của Quốc hôi, song coi cáo buộc can thiệp bầu cử thông qua tấn công mạng là một phần trong nỗ lực nhằm thách thức kết quả bầu cử.

Ý kiến của bạn

Bình luận