Tập đoàn Boeing mất 1 tỷ USD vì ông Donald Trump “hủy đơn hàng”

Chính trị 08/12/2016 05:54

Cổ phiếu của Boeing đã giảm mạnh sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump kêu gọi hủy hợp đồng trị giá 4 tỷ USD mua chuyên cơ Không lực một

2_99311_xptg

Sau phát ngôn của Trump, tài sản của Boeing đã bốc hơi mất 1 tỷ USD. Ảnh: Getty.

Cổ phiếu của Boeing đã giảm mạnh sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump kêu gọi chính phủ hủy hợp đồng trị giá 4 tỷ USD mua chuyên cơ Không lực một mới vì cho rằng cái giá này quá đắt. 

“Hãng Boeing đang thiết kế một chiếc Không lực một 747 cho các tổng thống Mỹ tương lai tuy nhiên chi phí này vượt quá tầm kiểm soát, hơn 4 tỷ USD. Hãy hủy đơn hàng”!, Trump viết trên Twitter hôm 5/12.

Trả lời phỏng vấn báo chí ở New York ngày 6/12 sau chia sẻ trên, Tổng thống đắc cử Donald Trump khẳng định lại chi phí 4 tỷ USD để mua máy bay mới là vô lý vì hiện hợp đồng sản xuất một chiếc Không lực một chỉ có giá 170 triệu USD.

“Tôi cho rằng Boeing đang có vấn đề với các con số. Chúng tôi muốn Boeing có lãi nhưng không phải với mức giá như vậy”, Trump nói.

Đáp lại bình luận của Trump, phát ngôn viên Nhà Trắng của Tổng thống Obama, ông Josh Earnest cho biết số liệu Trump đưa ra không phản ánh sự sắp xếp tài chính giữa hãng Boeing và Bộ Quốc phòng.

Theo Independent, trước chia sẻ của Trump, giá trị giao dịch mỗi cổ phiếu của Boeing là 152,16 USD. Tuy nhiên sau những thông tin trên, giá cổ phiếu của Boeing đã sụt giảm mạnh còn 149,75 USD. Điều này có nghĩa là tài sản của Boeing đã bốc hơi gần 1 tỷ USD.

Tháng 1/2015, Không quân Mỹ lần đầu tiên tuyên bố máy bay Boeing 747-8 sẽ thay thế cho hai chuyên cơ Air Force đang chở tổng thống Mỹ. Air Force One là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận