Phí tiền trang bị công nghệ cho ô tô?

Ứng dụng 27/08/2015 17:23

Số đông người mua ô tô đang trả tiền cho những công nghệ mà họ không dùng trên xe.

 

1439961
1439961

Đó chính xác là những gì mà cuộc khảo sát mang tên 2015 Drive Report do J.D. Power thực hiện trên 4.000 người từ tháng 4 tới tháng 6 vừa qua. Kết quả cho thấy, 20% số người tham gia không dùng tới một nửa công nghệ được trang bị trên xe.

Cuộc khảo sát được tiến hành trên các chủ xe mới và đã sử dụng xe trong vòng 3 tháng. Theo như báo cáo trên, hầu hết các khách hàng đều không nắm bắt được trên xe của họ có những công nghệ gì và chúng được sử dụng ra sao.

Ví dụ điển hình như tính năng thông báo xe đang ở gần nhà hàng ăn hay cây xăng nào đó. Có tới 43% người trả lời rằng họ không sử dụng tới công nghệ này. Theo sau là trạm phát wifi trên xe với 38% người không kích hoạt. Cuộc khảo sát cũng cho thấy 35% người tham gia không bao giờ sử dụng hệ thống đỗ xe tự động.   

"Để tìm kiếm một địa chỉ, tôi cho rằng sử dụng điện thoại di động trước khi lên xe sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc làm quen với một hệ thống thông tin, giải trí khá phức tạp trên ô tô. Điều đó cũng dễ dàng hơn khi bạn định hình được đường đi trước khi khởi hành", một người tham gia khảo sát cho biết.

Chỉ có những tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm và hệ thống hỗ trợ đỗ xe là hay được sử dụng hơn, theo kết quả của báo cáo trên. Tuy vậy, số liệu thống kê lại cho thấy chúng chỉ được sử dụng một lần đầu rồi bị lãng quên trong quá trình sử dụng xe kế tiếp.

Jalopnik giải thích rằng người trẻ thường có xu hướng sử dụng những tính năng quen thuộc mà giờ đã có đầy đủ trên một chiếc smartphone thay vì phải làm quen với những nút bấm khô cứng và khó hiểu trên xe hơi.

Tuy vậy, cuộc khảo sát cũng chỉ ra một điểm quan trọng là người mua xe vẫn trả tiền cho những công nghệ mà họ có thể không dùng tới. Ví dụ như trên chiếc Ford Focus mới, người dùng tại Mỹ vẫn chi ra 800 USD để mang về màn hình cảm ứng 8inch với gói điều hướng thông minh. Lý do rất đơn giản. Bởi thường thì những tính năng hiện đại sẽ đi kèm với những nâng cấp về nội/ngoại thất mà khách hàng mong muốn.

Ý kiến của bạn

Bình luận