Hacker có thể kiếm soát phanh xe hơi thông minh

Tác giả: Hà Vũ (Giz)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 12/08/2015 11:23

Thông qua một ứng dụng theo dõi xe hơi của các tập đoàn bảo hiểm, sự an toàn của xe hơi thông minh có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Các chuyên gia an ninh mạng tại trường đại học California đã chứng minh xe hơi thông minh có thể bị đột nhập một cách dễ dàng thông qua hệ thống định vị lắp trực tiếp trong xe.

So với sử dụng internet để xâm nhập vào hệ thống giải trí kết nối Internet của xe hơi như lỗi bảo mật khiến cho 1,5 triệu xe hơi của Fiat Chryslet buộc phải thu hồi, phương pháp này tỏ ra hiệu quả và dễ dàng hơn nhiều.

Cụ thể, tại hội nghị bảo mật Usenix tại California, các chuyên gia bảo mật trên đã đột nhập thông qua thiết bị OBD2, vốn được sử dụng nhằm theo dõi địa điểm, quá trình di chuyển và tiêu thụ nhiên liệu của xe hơi. Bằng cách gửi tin nhắn có mã độc đến thiết bị trên, các chuyên gia bảo mật đã vược qua hệ thống an ninh của xe hơi để chiếm quyền điều khiển của chiếc xe, trong đó có phanh xe.

Thiết bị OBD2 được sản xuất bởi hãng công nghệ Pháp Mobile Device, được thương mại rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới, sử dụng phần lớn bởi các công ty bảo hiểm xe hơi nhằm theo dõi quá trình lái xe của tài xế nhằm đánh giá mức độ bồi hoàn bải hiểm. Mobile Device cũng là công ty có quan hệ đối tác với Uber trong việc bảo hiểm.

Rất may mắn, Mobile Device đã kịp thời tung ra bản vá lối cho lỗ hổng chết người này, tuy nhiên lỗi bảo mật cũng cho thấy nguy cơ bảo mật của những chiếc xe hơi thông minh, vốn đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới nhờ vào sự thuận tiện, khả năng kiểm soát di chuyển và độ an toàn cao.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận