Phi công bị bắt vì say xỉn trong buồng lái

Đường dây nóng 03/01/2017 05:04

Cảnh sát Canada bắt giữ một viên phi công của hãng hàng không Sunwing. Anh này say rượu và bất tỉnh ở buồng lái hôm 31/12/2016.

1483301669303_1
Một máy bay của hãng Sunwing.

Theo Stuff, viên phi công này đã lên chiếc máy bay Boeing 737 cùng 6 thành viên phi hành đoàn và 99 hành khách ở thành phố Calgary, tỉnh Alberta, Canada để khởi hành đến Cancun, Mexico. Nhưng các thành viên phi hành đoàn nhận thấy anh này hành xử kỳ lạ, và bất tỉnh trong buồng lái trước khi cất cánh.

Sau đó, viên phi công được đưa ra khỏi máy bay và bị tạm giam vì điều khiển một chiếc máy bay trong tình trạng không tỉnh táo, nồng độ cồn trong máu vượt quá 3 lần ngưỡng cho phép.

Cảnh sát cho biết họ sẽ chờ phi công này tỉnh rượu rồi sẽ công bố danh tính và đưa vụ việc ra tòa án. Tại Canada, việc một phi công say rượu khi đang làm việc được coi là hành vi phạm tội hình sự.

Phát ngôn viên của hãng hàng không Sunwing, Janine Massey đã lên tiếng xác nhận sự việc, khen ngợi những thành viên phi hành đoàn xử lý những kịp thời tính huống, ngăn chặn được một sự cố đáng tiếc và khẳng định hãng luôn đề cao sự an toàn của hành khách.

Chuyến bay sau đó được thay cơ trưởng và cất cánh theo lịch trình.

Ý kiến của bạn

Bình luận