Phi công bị bắt vì mang dao lên máy bay

Tác giả: M.P/Theo Theguardian

saosaosaosaosao
Pháp đình 21/04/2015 10:04

Chiếc máy bay mang theo 262 hành khách đến Hong Kong của hãng Cathay Pacific đã bị hoãn sau khi phi công của hãng bị bắt vì mang dao lên máy bay.


Sự cố khiến chuyến bay khởi hành chậm và toàn bộ hành khách phải qua đêm tại phi trường.

Sự cố khiến chuyến bay khởi hành chậm và toàn bộ hành khách phải qua đêm tại phi trường.

Viên phi công đã bị bắt tại sân bay Heathrow, London khi chuẩn bị lên buồng điều khiển chiếc máy bay từ London đến HongKong. Phát ngôn viên hãng này thừa nhận về sự cố và cho biết chuyến bay phải hoãn lại thay vì khởi hành vào lúc 22h20 ngày 18/4, (giờ địa phương).

Cảnh sát cho biết, vào lúc 21:10 tối ngày 18/4, họ đã đi tuần tra và phát hiện hành vi của viên phi công này. Cơ quan chức năng nghi ngờ người này đã sở hữu vũ khí tấn công nơi công cộng.

“Viên phi công đã bị tạm giam ở đồn cảnh sát địa phương nhưng đã được bảo lãnh để tại ngoại. Tuy nhiên, ông ta sẽ bị triệu tập vào giữa tháng 5 tới để trả lời các chất vấn liên quan đến hành động này,” đại diện cảnh sát nói.

Cathay Pacific khẳng định toàn bộ hành khách và các thành viên khác của phi hành đoàn đều bình an vô sự. Các hành khách đã được sắp xếp chỗ nghỉ ngơi qua đêm và sau đó khởi hành đến Hong Kong trên một chuyến bay khác vào lúc 14:30 chiều ngày 19/4.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận