Đâm vào xe tải rơ-moóc, người lái môtô được đền bù 21,5 triệu USD

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Pháp đình 06/12/2019 09:52

Một bồi thẩm đoàn đã quyết định cho người lái xe môtô được đền bù hơn 21,5 triệu USD sau vụ tai nạn do va chạm xe tải rơ-moóc trên cao tốc 405, California, Mỹ.

405-freeway-lawsuit-2
Ảnh trích xuất từ video vụ tai nạn cho thấy nạn nhân bị hất lên lề đường. Ảnh: Fox LA.

Trang ABC 7 hôm 4/12 trích báo cáo của luật sư cho biết Matthew Rada, chủ nhân chiếc môtô đã gặp chấn thương nghiêm trọng sau khi va phải chiếc Kia Optima đang ra khỏi làn xe hơi mà không xi nhan.

Video trích từ camera GoPro gắn trên mũ bảo hiểm một người lái môtô khác cho thấy Rada mất lái, băng qua ba làn xe, đâm vào một xe tải rơ-moóc và bị hất lên lề đường. 

Vụ tai nạn xảy ra hồi tháng 2/2018 khiến nạn nhân gãy nhiều xương và phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật trong hai tuần tại bệnh viện địa phương.

Lái xe Kia là một nhân viên của doanh nghiệp ôtô tại Irvine, California. Người này đang lái thử xe của khách hàng và đáng lẽ không được đi vào làn HOV (làn ưu tiên cho xe chở nhiều người trên cao tốc tại Mỹ).

Cả người này và nạn nhân được đưa ra Tòa án tối cao hạt Los Angeles xét xử và đều là bị đơn trong vụ kiện.

Bồi thẩm đoàn tuyên bố người lái môtô được bồi thường 21,5 triệu USD. Luật sư của các bị đơn chưa trả lời về đề nghị bồi thường này.

Ý kiến của bạn

Bình luận