Phát triển thành công thiết bị gia tăng tuổi thọ pin năng lượng

Sản phẩm 09/06/2015 06:17

Một thiết bị nhỏ có giá chỉ 2,5 USD (khoảng 55.000 đồng) sẽ giúp cho bạn tận dụng được nốt lượng điện năng bị bỏ phí trong pin alkaline.

3053539_batterizer_on_black-100588215-large
Thiết bị Batteriser

Trong khi pin sạc li-ion đã trở nên vô cùng phổ biến, bạn vẫn cần phải sử dụng tới pin alkaline cho các loại điều khiển từ xa, đồ chơi trẻ em… Điều đáng buồn là các loại pin alkaline hiện tại vẫn có hiệu năng vô cùng kém và sẽ trở nên vô dụng khi mới chỉ sử dụng được khoảng 20% điện năng lưu trữ bên trong.

Một thiết bị có tên Batteriser sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Được chế tạo bởi công ty Batteroo đến từ San Jose (Mỹ), những chiếc Batteriser sẽ được bán với giá 10 USD/4 chiếc, tương đương với chỉ 2,5 USD (khoảng 55.000 đồng) 1 chiếc. Batteriser được thiết kế để sử dụng với tất cả các loại pin AA, AAAA, C và D-cell.

3053538_batteriser_bt_keyboard-100588209-large
 

Những thiết bị ấn tượng này thực chất chỉ là một loại que kim loại nhỏ có tác dụng "khai thác" nốt lượng điện năng còn tiềm ẩn bên trong các viên pin alkaline. Tiến sĩ Kiumars Parvin, giáo sư môn Vật lý tại ĐH Quốc gia San Jose nhận xét về Batteriser:

"Khi chúng ta mua pin mới, điện thế của chúng là 1,5 volt. Qua quá trình sử dụng, điện thế giảm xuống còn 1,3 volt khi sử dụng, và đó là lúc chúng ta coi là pin đã hết và buộc phải vứt đi. Chúng tôi thử nghiệm Batteriser trong phòng thí nghiệm và xác nhận rằng Batteriser có thể khai thác nốt 80% điện năng còn lại".

Đồng thời, Batteriser cũng tạo được ấn tượng nhờ độ mỏng chỉ vào 0,1mm. Theo kế hoạch của nhà sản xuất, thiết bị hết sức ấn tượng này sẽ được đưa ra thị trường trong vòng 3 tháng sắp tới.

Batteriser mỏng đến mức người dùng có thể lắp nó vào pin rồi đặt vào thiết bị điện tử. Hơn nữa, sản phẩm hoàn toàn có thể tái sử dụng. Theo người phát minh Roohparvar, Batteriser có tuổi thọ gần như không giới hạn và có thể sử dụng được rất nhiều lần, miễn là kết cấu của nó không bị thay đổi. Dự kiến một chiến dịch gọi vốn Indiegogo sẽ được kỹ sư Roohparvar thực hiện vào cuối tháng 6 này. Nếu dự án thành công, mỗi chiếc Batteriser sẽ đến tay người dùng với giá chỉ 2,5 USD

Ý kiến của bạn

Bình luận