Phát hiện vệt dầu loang tại vùng tìm kiếm

Bạn đọc 08/03/2014 17:33

Tin mới nhất từ Sở chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn tại Hà Nội, 4 giờ rưỡi chiều nay, 1 trong 2 chiếc trực thăng AN 26 đã phát hiện một vùng có màu khác lạ so với nước biển tại vị trí tọa độ tìm kiếm. Máy bay đang xin phép hạ độ cao để tìm kiếm trong khu vực này.


Ông Đinh Việt Thắng – Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn – cho biết đã đồng ý để máy bay hạ độ cao tiếp cận vị trí phát hiện vệt dầu.
Thông tin máy bay tìm kiếm cứu nạn báo về, vùng biển có màu khác lạ trên có chiều dài 20km, tại tọa độ 0755N, 1031852E.
Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu chỉ đạo tại sở chỉ huy tìm kiếm

Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu chỉ đạo tại sở chỉ huy tìm kiếm

Trao đổi với PV, ông Lại Xuân Thanh – Cục trưởng Cục Hàng không cho biết, Cục Hàng không liên bang Mỹ tại Châu Á Thái Bình Dương cũng tham gia công tác tư vấn để lập vùng tìm kiếm. Vùng tìm kiếm được xác định theo xu hướng bay, độ cao, tốc độ bay của máy bay thời điểm đó.
Hiện nay phạm vi tìm kiếm của Việt Nam là 10 nghìn km2 trên biển. Đã có 2 máy bay AN26 đã lên đường trong tổng số 7 chiếc được huy động sẵn sàng thực hiện tìm kiếm. Vị trí tìm kiếm cách mũi Cà Mau 250km.
Như vậy, đến thời điểm này, đã có 6 máy bay của Việt Nam, Malaysia và Singapore tham gia tìm kiếm,
ưu tiên tại khu vực cuối cùng máy bay bị mất tín hiệu.
Cũng theo ông Thanh, thông thường máy bay có hệ thống phát tín hiệu tự động lên vệ tinh để định vị nhưng trường hợp này máy bay Malaysia không có tín hiệu phát đi; vệ tinh cũng không bắt được thông tin nào về máy bay.
Trong thời điểm máy bay mất tích và hiện tại, thời tiết ở vùng biển nghi mất tích đều tốt. Theo nhận định của giới chuyên môn, thông thường những tai nạn máy bay xảy ra sẽ tìm thấy trong vòng 72h. Tuy nhiên công tác tìm kiếm trong vụ việc này sẽ được huy động tối đa bởi chiếc máy bay Malaysia mất tích trong tình huống bất thường.
Trung tâm quản lý bay đường dài TPHCM (ACC) đang phối hợp với Malaysia và Singapore phân tầng bay, ưu tiên cho máy bay tìm kiếm cứu nạn. Ông Nguyễn Văn Thuấn, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông – Bộ Giao thông vận tải, cho biết, công tác tìm kiếm đang được tìm kiếm cả trên không, trên biển.
Tại Hải Phòng, tàu cứu nạn đã xuất phát đi tìm kiếm. Trên biển, các tàu đánh cá và tàu hàng đều được thông tin báo nạn để có cảnh giới và tìm kiếm phát hiện tàu bay. Hiện ngoài những tàu đã tham gia tìm kiếm, có 9 tàu biển khác đang sẵn sàng lên đường tham gia tìm kiếm luân phiên.
Theo báo Giao thông
Ý kiến của bạn

Bình luận