Phát động Hội thi lái xe ô tô giỏi và an toàn ngành GTVT 2016

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 20/07/2016 12:01

Cuộc thi được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT và văn hóa giao thông.

Hoi thi 10-2
Hình ảnh Hội thi năm 2014.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, thực hiện Kế hoạch năm ATGT 2016 "Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ" với mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết", Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Công đoàn GTVT Việt Nam, Hiệp hội  Vận tải ô tô Việt Nam tổ chức Hội thi Lái xe ô tô giỏi và an toàn ngành GTVT năm 2016.

Cuộc thi được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT và văn hóa giao thông, nâng cao ý thức trách nhiệm chấp hành pháp luật về TTATGT, đạo đức nghề nghiệp cũng như kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông của đội ngũ lái xe ô tô chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị, hợp tác xã, doanh nghiệp vận tải hành khách và vận tải hàng hóa ngành GTVT.

Theo đó, Công đoàn GTVT Việt Nam là đơn vị tổ chức hội thi, xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi và phối hợp với Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam phát động hội thi trong toàn ngành, hướng dẫn các công đoàn GTVT đại phương, công đoàn trực thuộc công đoàn ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp vận tải thuộc Hiệp hội vận tải tham dự hội thi.

Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Sở GTVT và Công đoàn GTVT đại phuơng tổ chức phát động và triển khai hội thi cấp cơ sở, tham gia hội thi chung kết toàn ngành GTVT năm 2016, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.

Trước đó, năm 2014, Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia và Công đoàn GTVT Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thi Lái xe ô tô giỏi và an toàn ngành GTVT. Sau hơn 3 tháng triển khai phát động, Hội thi lái xe ô tô giỏi và an toàn ngành GTVT năm 2014 đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị vận tải trên toàn quốc, với 82 thí sinh đến từ 31 đoàn tiêu biểu được tuyển chọn từ những cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vận tải có thành tích trong phong trào thi đua “giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn” trong nhiều năm.

Các đơn vị đăng ký tham gia ở 2 nội dung lái xe tải và xe khách, mỗi đơn vị cử tối thiểu 2 thí sinh và tối đa là 4 thí sinh để đăng ký tham gia Hội thi. Các thí sinh sẽ phải trải qua 3 phần thi gồm thi lý thuyết, thi thực hành gồm 10 bài thi liên hoàn, những thí sinh đạt điểm cao trong phần thi lý thuyết và thực hành tham gia thi ứng xử - trong phần thi này, các thí sinh sẽ phải bốc thăm câu hỏi của Ban Tổ chức và trả lời các tình huống ứng xử về văn hóa giao thông. Ban Tổ chức sẽ căn cứ kết quả của 3 phần thi để xét trao thưởng giải cá nhân và giải toàn đoàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận