Phát động giải thưởng Vô lăng vàng năm 2016 tại phía Nam

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 23/03/2016 06:16

Giải thưởng nhằm tôn vinh các lái xe, các đơn vị kinh doanh vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

h1
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng phát động giải thưởng Vô lăng vàng năm 2016 ở phía Nam.

Ngày 22/3, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) tổ chức chương trình “Lễ phát động giải thưởng Vô lăng vàng 2016” (phía Nam) tại bến xe Miền Đông, TP.HCM.

Vô lăng vàng là một giải thưởng có giá trị tinh thần, xã hội nhằm tôn vinh, cổ vũ, động viên các doanh nghiệp vận tải đường bộ và đội ngũ lái xe, là niềm tự hào cho các cá nhân và tổ chức đoạt giải và đang trở thành một biểu tượng thương hiệu về ATGT tại Việt Nam.

Tiêu chí và thể lệ tham dự giải Vô lăng vàng năm nay, đối với lái xe, ngoài những điều kiện bắt buộc để bình xét giải thưởng vô lăng vàng như không để xảy ra tai nạn giao thông trong năm xét thưởng, không để xảy ra tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên trong vòng 3 năm trước năm xét thưởng, không vi phạm luật giao thông đường bộ trong năm xét thưởng, số km an toàn tối thiểu/năm là 30.000 km, điều lệ còn cân nhắc đến các nghĩa cử, hành động cao cả trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông; giúp đỡ hành khách...

Với doanh nghiệp, còn có thêm các yêu cầu về quy mô xe tối thiểu, hợp đồng lao động với lái xe, quản lý an toàn giao thông, thực hiện các quy định pháp luật về bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe người lái và các hoạt động chung tay bảo đảm an toàn giao thông tại Việt Nam.

h2
Tài xế Nguyễn Thế Luông Công ty Vinasun phát biểu hưởng ứng chương trình Vô lăng vàng năm 2016.

Các lái xe hoặc các đơn vị kinh doanh vận tải trên cả nước đạt các điều kiện trên đều có thể tự giới thiệu và ứng cử lập hồ sơ theo hướng dẫn gửi về Ban tổ chức. Căn cứ vào các tiêu chí trong điều lệ, Ban giám khảo sẽ chọn ra những cá nhân và tập thể để trao giải.

Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao giải cho các lái xe, doanh nghiệp đoạt giải trong năm, trong ba năm liên tiếp, giải thưởng về văn hóa giao thông với phần thưởng là tiền, giấy chứng nhận, cúp, cờ, bằng khen.... Thông tin chi tiết về giải thưởng sẽ được cập nhật tại website: http://www.antoangiaothong.gov.vn.

h3

Nhân dịp này, THACO đã ủng hộ 200 triệu đồng cho các nạn, gia đình tử vong do tai nạn giao thông.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: “Giải thưởng vô lăng năm 2016 là năm thứ tư Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các đơn vị liên quan phát động và tổ chức, giải thưởng nhằm tôn vinh các lái xe, các đơn vị kinh doanh vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Qua đó góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tăng cường vai trò, trách nhiệm của các đơn vị vận tải, đội ngũ lái xe trong việc chấp hành pháp luật trật tự, an toàn giao thông phòng tránh tai nạn giao thông, thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông Việt Nam”.

h4
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng dán tem chứng nhận doanh nghiệp đoạt giải thưởng "Vô lăng vàng" năm 2015 cho xe taxi Mai Linh.

Hưởng ứng giải thưởng Vô lăng vàng, anh Nguyễn Thế Luông tài xế Công ty Vinasun đại diện cho đội ngũ lái xe thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải phía nam chia sẻ: “lái xe an toàn, chấp hành pháp luật ATGT đi đúng làn đường, đúng tốc độ, không chở quá số khách quy định luôn là tiêu chí đánh giá về người lái xe tốt. Thay mặt các anh em lái xe trên cả nước, tôi xin hứa sẽ luôn lái xe àn toàn, chấp hành tốt khi tham gia giao thông để xây dựng hình ảnh đẹp và lái xe an toàn cho hành khách. Đồng thời tích cực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ để tham gia giải Vô lằng vàng năm 2016”

Ý kiến của bạn

Bình luận