Phát động Giải thưởng Báo chí viết về ATGT năm 2017

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 30/08/2017 05:46

Chiều 29/8, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức Họp báo Tổ chức Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2017.

DSC02509
Họp báo Tổ chức Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2017.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATGT

Tại buổi Họp báo, Ts. Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, TNGT trong những năm gần đây liên tục giảm mạnh cả 3 tiêu chí. Tính đến 8 tháng năm nay, TNGT tiếp tục được giảm mạnh cả 3 tiêu chí. Cụ thể, giảm 6,3% số vụ, giảm 5,54% số người chết, giảm 10,73% số người bị thương.

Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng nhìn nhận, các cơ quan báo chí đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác đảm bảo TTATGT. Nhất là những năm gần đây, báo chí viết về ATGT ngày một được thực hiện sâu rộng và toàn diện hơn, chất lượng tác phẩm ngày càng được nâng cao, tạo được những chuyển biến rất tích cực trong xã hội, nâng cao nhận thức của người dân; đóng góp nhiều ý kiến cho các cơ quan, đơn vị chức năng; phát hiện nhiều tiêu cực trong lĩnh vực giao thông gây ảnh hưởng đến nhân dân;….

Trả lời báo giới tại Họp báo, Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng nhấn mạnh: “Giải thưởng này là một động lực, thúc đẩy và cổ vũ cho các nhà báo, phóng viên tích cực hơn nữa trong công tác tuyên truyền về TTATGT, góp phần giảm thiểu mạnh mẽ hơn nữa những nỗi đau và hệ lụy xã hội do TNGT gây ra”.

DSC02507
Ts Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại Họp báo.

Cũng theo Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng, Ban Giám khảo của Giải thưởng là những Nhà báo kỳ cựu, có trình độ chuyên môn cao, đảm bảo chất lượng và công bằng trong công tác chấm Giải thưởng.

Giải thưởng được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về ATGT trên báo in, báo điện tử. Qua đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền trong công tác đảm bảo TTATGT. Đồng thời, ghi nhận, cổ vũ, động viên các cơ quan báo chí, các nhà báo và toàn thể xã hội tham gia vào việc tuyên truyền đảm bảo TTATGT.

Thể lệ giải thưởng

Ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, tác phẩm báo chí tham dự Giải thưởng bao gồm các thể loại: Bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, phóng sự điều tra, bút ký báo chí thuộc loại hình Báo in và Báo điện tử.

Giải thưởng Báo chí viết về ATGT gồm Giải cá nhân và giải tập thể. Cụ thể, giải thưởng dành cho cá nhân gồm: 1 giải Đặc biệt (Trị giá 20 triệu đồng/giải); 2 giải Nhất (10 triệu đồng/giải); 5 giải Nhì (5 triệu đồng/giải); 10 giải Ba (3 triệu đồng/giải) và 15 giải Khuyến khích (1 triệu đồng/giải). Giải thưởng dành cho tập thể gồm: 3 giải đồng hạng dành cho các tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

DSC02492
Ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia công bố thể lệ Giải thưởng Báo chí viết về ATGT năm 2017.

Các tác phẩm báo chí phải mang tính thời sự và phản ánh trung thực, khách quan thực trạng tình hình TTATGT tại các địa phương nói riêng và trên phạm vi cả nước nói chung. Tác phẩm dự Giải thưởng phải là tác phẩm đã được đăng trên các loại hình báo chí của cơ quan báo chí được cấp phép hoạt động và đăng tải trong thời gian kể từ ngày 01/01/2017 đến ngày15/12/2017.

Tác phẩm tham dự Giải thưởng tập trung vào các nội dung: Tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm TTATGT; tuyên truyền Luật Giao thông, vai trò, trách nhiệm của các Bộ, ngành, UBND và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đối với công tác đảm bảo TTATGT,….

Ngoài ra, các tác phẩm tập trung vào biểu dương các địa phương, cơ quan, tổ chức, tập thể và cá nhân có những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo đạt hiệu quả cao trong công tác đảm bảo TTATGT.

Đặc biệt là phát hiện và phản ánh, đấu tranh kịp thời với các hiện tượng, sự việc, hành vi, các biểu hiện tiêu cực có nguy cơ cao gây mất TTATGT nghiêm trọng; phản ánh thực trạng, giải pháp, nguyên nhân và những sáng kiến trong công tác đảm bảo TTATGT trên cả 5 lĩnh vực: Đường bộ, Đường sắt, Đường thủy nội địa, Hàng hải và Hàng không (về hạ tầng giao thông vận tải; công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; chính sách và thực thi chính sách về ATGT; ý thức người tham gia giao thông).

Ủy ban ATGT Quốc gia dự kiến tổ chức chấm và trao Giải thưởng vào tháng 12 năm 2017. Theo quy định thể lệ, thời hạn nộp tác phẩm dự thi trước ngày 16h30 ngày 15/11/2017.

Địa chỉ nhận bài dự thi: Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, 80B Trần Hưng Đạo, Tp. Hà Nội. Mọi chi tiết xem Thể lệ Giải thưởng đăng trên Website của Ủy ban ATGT Quốc gia: http://antoangiaothong.gov.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận