Ô tô ngược chiều phóng "như tên bay" trên cao tốc Long Thành-Dầu Giây

05/12/2015 14:13

Thấy chiếc xe chạy ngược chiều với vận tốc 40 km/h, nhiều phương tiện lưu thông trên cao tốc phải thắng gấp sau đó chuyển làn để tránh va chạm.

Ngày 4/12, trên diễn đàn OtoSaigon xuất hiện clip ôtô chạy ngược chiều trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trong clip dài 36 giây, xế hộp “chiếm” làn đường trong cùng và chạy ngược chiều. Các phương tiện đang lưu thông tốc độ cao phải thắng gấp hoặc lách ra ngoài tránh va chạm.

Anh Nguyễn Bá Lộc (ngụ Đồng Nai), người đăng clip, cho biết, 22h ngày 15/11, anh điều khiển xe 16 chỗ trên cao tốc  theo hướng TP HCM về Đồng Nai.

Thời điểm đó anh Lộc điều khiển ôtô với tốc độ 100 km/h. Khi đến địa phận huyện Long Thành (Đồng Nai) tài xế này phát hiện 2 xe phía trước thắng gấp nên cũng đạp thắng.

"Vài giây sau, tôi thấy ôtô không rõ biển số chạy ngược chiều ở làn trong cùng vụt qua. Chiếc xe chạy với tốc độ khoảng 40 km/h. Nếu không phát hiện, không tránh kịp thì chắc chắn một vụ tai nạn chết người sẽ xảy ra”, anh kể. 

Trao đổi với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Hoài Phương - Phó giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (VECE) cho biết, đơn vị chưa nhận được thông tin vụ việc.

Theo bà, tại các điểm ra vào cao tốc, VECE đều lập chốt để chặn người đi bộ, người điều khiển xe máy và những phương tiện chạy ngược chiều. Tuy nhiên, các chốt chỉ làm việc từ sáng sớm đến 22h.

Về ôtô chạy ngược chiều trên cao tốc, bà Phương chưa đưa ra nhận định cũng như các hướng giải quyết do chưa nắm được cụ thể thông tin vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận