Ấn Độ:Tai nạn đường sắt nghiêm trọng do 2 đoàn tàu ngược chiều húc nhau

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
05/08/2015 15:07

Một vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng vừa xảy ra tại Ấn Độ sau khi 2 đoàn tàu đi ngược chiều va chạm dẫn tới trật bánh.

8e534f9e8e328f582b4d49a77ae30dd545c8956f
Ấn Độ hiện đang sở hữu hệ thống đường ray lớn thế giới, tàu hỏa cũng là phương tiện di chuyển đường dài tại quốc gia này

Ngày 5/8, tại bang Madhya Pradesh, khu vực miền Trung Ấn Độ, một đoàn tàu đi đến thủ đô Mumbai đã va chạm với một chuyến tàu đi ngược lại, khiến cho cả 2 bị trật bánh.

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, hiện tại các đội giải cứu vẫn chưa xác định được số lượng thương vong do vụ tai nạn trên gây ra. Vị trí xảy ra vụ việc ngay trên một cây cầu cũ, bị cong do áp lực của 2 đoàn tàu trật bánh gây ra.

“Các đơn vị cứu nạn và hỗ trợ y tế khẩn cấp đang cố gắng hết sức có thể để có thể giải cứu các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát, tuy nhiên, chúng tôi rất cần mọi sự trợ giúp có thể”, Ông Suresh Prabhu, Bộ trưởng đường sắt Ấn Độ cho hay.

Ấn Độ hiện đang sở hữu hệ thống đường ray lớn thế giới, tàu hỏa cũng là phương tiện di chuyển đường dài tại quốc gia có mật độ dân số lớn nhất nhì thế giới này. Tuy nhiên, ngành đường sắt của nước này được các chuyên gia đánh giá hoạt động yếu kém, với nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng diễn ra trong thời gian gần đây.

Theo các dữ liệu thu thập được cho thấy, hàng năm có đến 15,000 người tại Ấn Độ tử vong do tai nạn đường sắt, liên quan đến sự yếu kém trong công tác đảm bảo an toàn của các cơ quan chức năng nước này.

Để đối phó với tình trạng trên, Chính phủ Ấn Độ đã lên kế hoạch đầu tư 137 tỷ USD nhằm hiện đại hóa đường sắt, giúp các chuyến tàu trở nên nhanh hơn, hiệu quả và an toàn hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận