Nữ sinh 14 tuổi là chủ tịch hội sinh viên trường cao đẳng

23/11/2019 06:37

Vivian Yee là tân sinh viên cao đẳng Pierce (Woodland Hills, bang California) năm 12 tuổi, hiện trở thành Chủ tịch Hội sinh viên nhà trường.

sinh-vien-5170-1574412218
 

Ngay từ nhỏ, Yee đã bộc lộ năng khiếu trong học tập nên gia đình quyết định cho em làm bài kiểm tra tài năng. Kết quả bài kiểm tra giúp cô bé trở thành thành viên của Mensa, tổ chức dành cho những người có IQ cao nhất thế giới.

Sau đó, Yee tiếp tục đạt điểm cao trong kỳ thi đánh giá năng lực của Học khu thống nhất Los Angeles (LAUSD), cho phép nữ sinh vào thẳng cao đẳng Pierce khi mới 12 tuổi. Sau một năm học, Yee đạt điểm trung bình học tập 3.95/4.

Yee chia sẻ không thích được xếp vào nhóm tài năng mà muốn mọi người nhìn vào quyết tâm và nỗ lực của em trong công việc. "Thông minh chỉ có thể giúp con người đạt đến trình độ nhất định, muốn vượt qua giới hạn đó chúng ta cần rất nhiều nỗ lực và chăm chỉ", em nói.

Muốn khẳng định bản thân, Yee quyết định tham gia tranh cử chức Chủ tịch hội sinh viên, tổ chức của hơn 20.000 sinh viên trường cao đẳng Pierce.

Nhớ lại quãng thời gian sinh hoạt trong hội, Yee chia sẻ phải nỗ lực rất nhiều để làm quen, kết bạn với sinh viên hơn tuổi. "Ngày đầu tiên, em vô cùng lo lắng và phải tìm mặc những bộ quần áo khiến bản thân trông già dặn hơn", nữ sinh nói.

Trong thời gian hoạt động tại hội và tranh cử chức chủ tịch, Yee chiếm được lòng tin, sự yêu mến của sinh viên nhà trường. Tại buổi bầu cử đầu tháng 10, em nhận được số phiếu bình chọn cao nhất, trở thành Chủ tịch hội sinh viên.

"Từ trường hợp của bản thân, em nhận thấy tinh thần cởi mở trong sinh viên nhà trường. Em muốn tiếp tục phát huy tinh thần này, muốn sinh viên biết rằng luôn được giúp đỡ khi cần", Yee nói. Nữ sinh bước sang tuổi 14 từ tháng 11 năm nay. 

Stephanie Lopez, Phó chủ tịch Hội sinh viên nhận xét Yee đã mang lại năng lượng trẻ trung cho tất cả thành viên. Mọi người luôn sẵn sàng giúp đỡ tân chủ tịch để đưa hội phát triển, trở thành nguồn lực tin cậy cho sinh viên nhà trường.

Chủ tịch cao đẳng Pierce, ông Alexis Montevirgen, cho rằng mọi người không nên chỉ nhìn vào số tuổi để đánh giá Yee mà nên nhìn vào nỗ lực của em trong việc xây dựng nhà trường. "Tôi không để ý đến độ tuổi của Yee, chỉ quan tâm em đã cam kết dốc toàn bộ sức lực cho hội sinh viên và băn khoăn làm thế nào giúp em phát huy hết khả năng lãnh đạo và cơ hội trong vai trò mới", ông nói.

Sau khi hoàn thành hai năm học tại trường cao đẳng Pierce, Yee dự định đăng ký một trường đại học đào tạo bốn năm tại Mỹ. Nữ sinh ước mơ trở thành nhà địa chất y học.

Ý kiến của bạn

Bình luận