Nữ sinh 10X giành học bổng toàn phần Đại học York, Canada

20/11/2019 06:24

Thanh Nhã là một trong ba học sinh giành học bổng toàn phần International Entrance Scholarship of Distinction trong 4 năm tại Đại học York (Canada) năm 2019.

201-1573542354-4908-1573552608
Thanh Nhã (thứ 2 từ bên phải) cùng thầy Stuart Reid và bạn bè trong một tiết học.

Tốt nghiệp niên khóa 2018-2019 tại trường Quốc tế Anh Việt (BVIS) TP HCM, Ngô Thanh Nhã (Kaysie) đang học tập tại Đại học York (Toronto, Canada), ngành Quản lý Y tế.

Thông tin Thanh Nhã giành học bổng của Đại học York (năm 2019) không phải là điều bất ngờ với bạn bè và thầy cô tại BVIS. Nữ sinh 10X sở hữu điểm số cao trong kỳ thi Tú Tài Anh A Level năm 2019 với điểm A* cho môn Toán và 3 điểm A cho môn Văn, Toán nâng cao và Vật lý; kết quả IELTS 8.0 và SAT 1500.

Trong quá trình học tại BVIS TP HCM - trường Quốc tế Song ngữ thuộc Tổ chức Giáo dục Nord Anglia, Thanh Nhã nắm giữ vai trò lãnh đạo trong nhiều hoạt động nội bộ cũng như các dự án cộng đồng bên ngoài nhà trường.

Nằm trong top những học sinh nổi bật của trường, nhưng ít ai biết rằng Thanh Nhã từng có thời gian nhút nhát và thu mình trước cái bóng quá lớn của chị gái - vốn sở hữu thành tích ấn tượng không kém tại BVIS trước đó.

Thanh Nhã chia sẻ, chị của Nhã là học sinh xuất sắc. Em luôn ngưỡng mộ chị nhưng đồng nghĩa em tự tạo ra sức ép vô hình trước những gì chị em đạt được. Thời gian đầu học tại BVIS, em rất khép kín và thầy Stuart Reid - giáo viên chủ nhiệm của em lúc đó nhanh chóng nhận ra điều này. Thầy dành nhiều thời gian trò chuyện cùng em và giúp em hiểu ra thay vì cố gắng vượt qua chị gái, em nên nỗ lực khám phá để hiểu thêm về đam mê của bản thân. 

Tâm sự của tuổi mới lớn này được Thanh Nhã truyền tải thông qua nội dung cuốn sách được xuất bản vào năm 2018 với tựa đề "Big Brother’s Shadow" (Cái bóng của anh Hai). Cuốn sách gửi gắm thông điệp ý nghĩa về việc tôn trọng sự khác biệt của từng đứa trẻ không chỉ phù hợp đối với lứa tuổi học sinh mà còn với các bậc phu huynh, được dự án Friends to Friends lựa chọn và xuất bản.

Nhận được sự khuyến khích từ nhà trường cùng niềm đam mê vốn có với các hoạt động cộng đồng, Thanh Nhã cùng bạn bè tại BVIS tích cực tham gia vào nhiều dự án xã hội.

BVIS-9626-1574075731
Thanh Nhã cùng các em khóa dưới tại BVIS đóng góp ý tưởng trong câu lạc bộ ngoại khóa.

Tại BVIS, nữ sinh 10X và bạn bè cùng khối lớp nghiên cứu, được chọn vào một trong số ít nhóm học sinh trên thế giới tổ chức, vận hành Câu lạc bộ Launch X với mục tiêu đưa ứng dụng STEM vào các dự án start-up có ích cho cộng đồng.

Cô bạn còn tổ chức các lớp định hướng trực tuyến trau dồi kỹ năng cần thiết, thiết lập 3 dự án cho các em học sinh từ lớp 7 tới lớp 11 tại trường. Thanh Nhã là đại sứ truyền thông cho dự án "Have A Heart" với công trình của tập thể học sinh BVIS bao gồm 1.000 tác phẩm nghệ thuật triển lãm gây quỹ cho trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh và cần được phẫu thuật khẩn cấp.

Với các thành tích xuất sắc, em giành được cơ hội tham gia Hội nghị Cấp cao của UNICEF tại TP New York. Cùng với các đại diện từ 66 trường thành viên tổ chức Nord Anglia trên toàn thế giới, Thanh Nhã đã tham gia thảo luận về mục tiêu và giải pháp bền vững của UNICEF trong môi trường quốc tế tại trụ sở Liên Hiệp Quốc.

168-1573542377-3123-1573552609
Thanh Nhã tham dự Hội nghị cấp cao UNICEF tại TP New York năm 2018.

Thanh Nhã cho biết, điều thuyết phục Đại học York trao học bổng cho em ở câu chuyện tìm lại sự tự tin và hoàn thiện bản thân xuyên suốt hành trình học tập. Những năm tháng rèn luyện tại bậc trung học giúp em trưởng thành, định hình được tinh thần và tính cách. Trường BVIS mang tới cho em nhiều cơ hội, giúp khám phá bản thân nhiều hơn. Từ những trải nghiệm ở trường, em tìm thấy đam mê trong ngành Quản lý Y tế và tin rằng kỹ năng rèn luyện ở BVIS là nền tảng vững chắc cho quá trình học tập ở Đại học York.

Ý kiến của bạn

Bình luận