Nữ hành khách tố tiếp viên làm ngơ khi họ bị tấn công tình dục

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Pháp đình 29/12/2019 12:00

Hai nữ hành khách của hãng hàng không Frontier Airlines cáo buộc bị tấn công tình dục trên chuyến bay của hãng này vào năm 2018 nhưng tiếp viên hàng không không báo cảnh sát.

frontier
Máy bay của hãng hàng không Frontier Airlines. Ảnh: Frontier Airlines.

Vụ kiện được đệ trình ở bang Colorado, Mỹ. Mỗi nữ hành khách đều cho biết mình bị một hành khách nam tấn công tình dục trên hai chuyến bay lần lượt vào tháng 10 và 11/2018, theo CNN.

Cả hai nữ hành khách đều thông báo về vụ việc với tiếp viên hàng không nhưng những tiếp viên này không báo cáo với ai khác, không liên lạc với cơ quan hành pháp khi máy bay hạ cánh và không hợp tác hỗ trợ hai nữ hành khách thu thập bằng chứng, danh tính kẻ tấn công và kêu gọi người làm chứng.

Hai nữ hành khách cáo buộc hãng Frontier Airlines "không tuân theo các chính sách, thủ tục ngăn chặn, báo cáo và phản ứng trước hành vi tấn công tình dục của hành khách trên chuyến bay".

Jennifer de la Cruz, Giám đốc truyền thông của tập đoàn Frontier Airlines, không bình luận về các cáo buộc nhưng tuyên bố rằng "sự an toàn của hành khách và thành viên phi hành đoàn là ưu tiên số một của chúng tôi".

"Chúng tôi có chính sách nghiêm ngặt để phản ứng chủ động và thích đáng trước các báo cáo về hành vi sai trái", bà nói.

Tấn công tình dục trên các chuyến bay là mối lo ngại ngày càng tăng, theo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI). Năm 2018, số vụ tấn công tình dục trên các chuyến bay thương mại gia tăng "với tốc độ đáng báo động", FBI cho biết.

Hai tuần trước, một nhóm nữ phi công và tiếp viên cũng kiện Frontier Airlines, cáo buộc hãng này buộc họ phải nghỉ không lương trong khi mang thai và từ chối để họ cho con bú.

Ý kiến của bạn

Bình luận