Nissan giới thiệu MPV chạy điện Serena e-POWER

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/11/2017 09:53

Biến thể mới của mẫu MPV Serena vận hành chủ yếu bằng năng lượng điện, đồng thời có thêm một động cơ xăng hỗ trợ.

150941466827912-03
Ngoại trừ các thành phần về vận hành, Serena e-POWER không có nhiều sự khác biệt so với xe Serena tiêu chuẩn nếu xét về mặt thiết kế.

 Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan đã cho công bố một biến thể mới của dòng xe MPV Serena với tên gọi Serena e-POWER. Ngoài khác biệt về cơ cấu truyền động so với xe tiêu chuẩn, Serena e-POWER còn được trang bị công nghệ lái bán tự động ProPILOT mới nhất của Nissan.

e-POWER là công nghệ được Nissan giới thiệu lần đầu vào tháng 11/2016 trên chiếc Nissan Note e-POWER. Nó kế thừa hệ thống truyền động bằng năng lượng điện từng ứng dụng bởi chiếc Nissan Leaf - chiếc xe điện bán chạy hàng đầu thế giới. Tuy nhiên khác với chiếc Leaf, cơ cấu truyền động e-POWER còn có thêm một động cơ xăng nhỏ, thực hiện chức năng duy nhất là tái nạp năng lượng cho pin, do đó xe không cần phải sạc ngoài. Chỉ một số chi tiết như bộ mâm hợp kim nhôm kiểu khí động học, bộ lưới tản nhiệt màu xanh và đèn đuôi dạng LED là đặc trưng để làm dấu hiệu nhận biết giữa 2 dòng xe.

Nội thất xe vẫn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, màn hình kỹ thuật số, vô-lăng thể thao, cần số và các nút điều khiển quen thuộc. Không gian vẫn rộng rãi, giữa các hàng ghế có đủ không gian cho hành khách thoải mái tận hưởng. Hàng ghế thứ 2 chỉ có 2 ghế hạng thương gia để tối đa hóa tiện nghi.

 

Nissan Serena e-POWER đang được trưng bày tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017. Xe sẽ bắt đầu bán ra thị trường Nhật Bản kể từ Quý 2 năm 2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận