Ninh Bình - 3 năm liên tiếp kéo giảm TNGT

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 26/01/2016 08:51

Chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao ý thức pháp luật giao thông cho người dân, năm thứ ba liên tiếp tỉnh Ninh Bình giảm TNGT cả 3 tiêu chí.

 

950470433c1ebe
Sử dụng xe ô tô có gắn loa lưu động tuyên truyền pháp luật ATGT

"Đến từng ngõ, gõ từng nhà"

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Duy Phong – Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Ninh Bình cho biết, xác định được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền ngay từ đầu năm Ban đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh quyết liệt chỉ đạo các sở ban ngành, các địa phương tham gia vào công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật giao thông cho người dân. Các thành viên Ban ATGT tỉnh đã ban hành trên 150 văn bản các loại thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, tổ chức gần 115 đợt tuyên truyền lưu động kết hợp với kiểm tra tình hình công tác bảo đảm trật tự ATGT bằng xe ô tô gắn loa trên các tuyến “đến từng ngõ, gõ từng nhà” và địa bàn phức tạp, tập trung đông người, nhiều phương tiện như: Quốc lộ 10, QL.12B, QL.38B, ĐT.477…

"Các thông điệp, phóng sự tuyên truyền, các tin, bài về trật tự ATGT với chủ đề “An toàn giao thông - Vì bình yên cuộc sống”, “Kiểm soát tải trọng xe”, “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ chính mình”, “Hành trình không rượu bia”, “Đã uống rượu, bia – Không lái xe”, “Tính mạng con người là trên hết” được các phương tiện truyền thông truyền phát vào các khung giờ phát sóng phù hợp để tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư, đội ngũ lái xe, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh, tạo lan tỏa rộng rãi trong mọi tầng lớp nhân dân từ đó hình thành văn hóa giao thông làm thay đổi ý thức của người dân khi tham gia giao thông góp phần vào kéo giảm TNGT vì vậy năm 2015 là năm thứ ba liên tiếp TNGT giảm cả 3 tiêu chí, không xảy ra TNGT đường thủy và UTGT" ông Phong chia sẻ.

Cũng theo ông Nguyễn Duy Phong, trong năm Ban ATGT tỉnh phối hợp với Giáo xứ Phúc Nhạc, huyện Yên Khánh tổ chức Lễ phát động chung tay bảo vệ môi trường và đảm bảo ATGT, thực hiện phong trào “Xứ, họ đạo bình yên”, góp phần xây dựng nông thôn mới, tổ chức cầu nguyện cho các nạn nhân bị thiên tai và TNGT và trao tặng 100 MBH cho bà con giáo dân. Tổ chức trao tặng 1.000 MBH đạt chuẩn cho học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn.

dsc_0629-2131
Trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Quang Thiện

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận thôn, bản

Ông Lê Trọng Thành – Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh cho biết, cùng với công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân, Ban ATGT tỉnh cũng phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT trên đường bộ, đường thủy và đường sắt. Làm tốt công tác quản lý, bảo trì, sửa chữa hư hỏng trên hệ thống đường bộ được giao quản lý, đặc biệt là các tuyến đường có nhu cầu đi lại lớn như QL.12B kéo dài, đường nối QL.1 với cảng Ninh Phúc, QL.12B, ĐT.477, ĐT.480, ĐT.477B, ĐT.481B…, phát hiện kịp thời những hư hỏng của cầu đường để tiến hành tu bổ, sửa chữa kịp thời đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Điều chỉnh, bổ sung đầy đủ biển báo hiệu, sơn vạch tín hiệu theo quy định.

Cũng theo ông Lê Trọng Thành, để thực hiện tốt năm ATGT 2016 Ban ATGT tỉnh cũng đề ra những giải pháp cụ thể như tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật TTATGT và tiêu chí văn hoá giao thông đến tận thôn, bản và tổ dân phố, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, nâng cao chất lượng công tác đào tạo và cấp GPLX, việc thực hiện lắp đặt thiết bị GSHT và công tác bảo đảm ATGT trong hoạt động vận tải đối với xe chở khách tại các doanh nghiệp vận tải và các địa phương nhằm bảo đảm ATGT và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng giao thông trên địa bàn tỉnh, tăng cường công tác đảm bảo giao thông tuyến QL.1, QL.10, QL.12B đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình và các đơn vị quản lý đường thủy nội địa. Thực hiện công tác điều tiết khống chế đảm bảo giao thông tại nơi có mật độ giao thông cao, luồng lạch khan cạn, nơi thi công các công trình có ảnh hưởng đến ATGT đường thủy nội địa, kết hợp tổ chức, điều tiết đảm bảo giao thông với chống va trôi tại các vị trí cầu trọng điểm vào mùa mưa bão. Chỉ đạo kiên quyết không để phát sinh đường ngang qua đường sắt trái phép, gắn trách nhiệm lãnh đạo địa phương để xảy ra các vi phạm hành lang an toàn đường sắt.

Cùng với đó là tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải khách, nhất là các hành vi vi phạm quy định về tốc độ, chở quá số người quy định. Tổ chức các đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện đặc biệt là công tác đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết nguyên đán, Lễ hội xuân năm 2016.

Theo báo cáo của ban ATGT tỉnh Ninh Bình, năm 2015 tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Đã xảy ra 193 vụ TNGT, làm chết 56 người, bị thương 155 người. So với cùng kỳ năm 2014, giảm 16 vụ (giảm 7,65%), giảm 13 người chết (giảm 18,84%) giảm 7 người bị thương (giảm 4,32%), không xảy ra TNGT đường thủy và UTGT.

Qua kiểm tra phát hiện xử lý 54.130 trường hợp phương tiện vi phạm, phạt tiền 38.964.810.000 đồng. Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 3.240 trường hợp, tạm giữ 9.887 xe, xử lý 20.558 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy.

Thực hiện tháng cáo điểm KTTT xe Tính từ ngày 21/1/2015 đến ngày 20/11/2015, trạm KTTT xe lưu động đã tiến hành kiểm tra 15.850 lượt xe, xử lý 843 trường hợp xe vi phạm, tước GPLX 358 trường hợp, phạt tiền 4.164.100.000 đồng; Thanh tra giao thông đã tiến hành xử phạt 599 trường hợp vi phạm, phạt tiền 1.681.700.000 đồng, tước GPLX có thời hạn 143 trường hợp.

Ý kiến của bạn

Bình luận