Những vật dụng bị cấm mang lên máy bay

Bạn đọc 16/05/2016 05:16

Rượu trên 70 độ, các loại dao lam, dao rọc giấy, kéo, bình xịt, súng ngắn, kể cả súng đồ chơi đều thuộc vật phẩm bị cấm mang lên máy bay.

Cục Hàng không vừa ban hành danh mục vật phẩm nguy hiểm bị cấm mang theo người và hành lý xách tay. Đó là các loại vũ khí như súng ngắn, súng trường, súng tự chế, súng bắn pháo sáng, các loại dao găm, kiếm, dao lam, kéo... Đặc biệt, các vật dụng đồ chơi giống vũ khí thật như súng, bom, mìn, lựu đạn, ngư lôi, thủy lôi cũng bị cấm mang trong hành lý xách tay.

sung-6260-1462434280
Các loại súng đạn đều bị cấm mang lên máy bay.

Các đồ vật có thể sử dụng được để gây thương tích như gậy thể thao, gậy bi-a, gậy trượt tuyết, chân đế máy ảnh, gậy, cán ô dài từ 30 cm trở lên cũng bị cấm xách tay lên máy.

Với hành lý ký gửi, Cục Hàng không cấm các vật phẩm như đạn, kíp nổ, thuốc nổ, thuốc súng, súng các loại, các bình nhiên liệu nạp cho bật lửa, thiết bị chứa ôxy lỏng, rượu trên 70 độ, pin dự phòng.

Ngoài ra, nhiều thiết bị y tế cũng trong diện phải khai báo khi mang lên máy bay; đồ trang điểm, đồ vệ sinh như sữa tắm, dầu gội đầu bị khống chế mỗi vật không nặng quá 0,5 kg hoặc 0,5 lít.

Theo Cục Hàng không, danh mục các vật phẩm cấm mang lên máy bay mới ban hành căn cứ theo hướng dẫn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) về an ninh hàng không. 

Ý kiến của bạn

Bình luận