Những trải nghiệm thú vị trên chuyến bay đầu tiên mang tên A350

Ý kiến phản biện 04/07/2015 15:42

Trưa ngày 3/7/2015, chúng tôi may mắn được tham gia chuyến bay mang số hiệu VN240 từ TP.Hồ Chí Minh đi Hà Nội. Nói may mắn là vì đây chính là chuyến bay đầu tiên của máy bay thế hệ mới Airbus A350 mà Vietnam Airlines mới vừa tiếp nhận.

a3-1425844192_660x0
Chiếc máy bay A350 XWB của Vietnam Airlines

Khỏi phải nói thì 315 người trên chuyến bay của chúng tôi đã cảm thấy phấn chấn, hồi hộp như thế nào khi đặt chân lên chiếc máy bay hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay…

Và những trải nghiệm thú vị trên chuyến bay đầu tiên mang tên A350 này đã nhanh chóng được những  hành khách chúng tôi “điểm mặt”. Dưới đây là ý kiến của một số hành khách trực tiếp tham gia chuyến bay đầu tiên này.

Doanh nhân người Mỹ Jack Pressley Tate (hành khách ghế 1A):

a350typhumy-0851
Doanh nhân người Mỹ Jack Pressley Tate

Là một doanh nhân có các dự án ở nhiều quốc gia, nên tôi thường xuyên đi máy bay, tôi đã bay nhiều loại máy bay, tuy nhiên đây là lần đầu tiên tôi được bay với A350. Vì trên thực tế đây là một chiếc máy bay thế hệ mới và Vietnam Airlines là hãng hàng không thứ 2 trên thế giới có được nó.

A350 có không gian nghỉ ngơi tiện nghi với ghế hạng Thương gia độ ngả phẳng 180 độ (Full-flat). Khoang hành khách thì được thiết kế với các ngăn chứa hành lý lớn hơn, ô cửa sổ rộng hơn; hệ thống đèn LED có khả năng điều chỉnh độ sáng một cách tự nhiên cùng với hệ thống điều hòa, làm sạch không khí và tạo độ ẩm hiện đại giúp cho hành khách có được cảm giác nhẹ nhàng, giảm bớt ảnh hưởng của thay đổi múi giờ trên các chuyến bay dài mà những người như tôi thường xuyên trải qua.

Quả thật A350 rất tuyệt vời về tất cả. Tôi đánh giá cao Vietnam Airlines trong quá trình hiện đại hoá đội bay, hãng đã có được những chiếc máy bay hiện đại nhất thế giới, và hôm nay hãng chính thức ra mắt dịch vụ 4 sao với bộ nhận diện thương hiệu mới thật đẹp và trang trọng.

Không biết tôi có thiên vị không, nhưng thực tình là tôi rất thích bay với Vietnam Airlines, dù tôi có nhiều sự lựa chọn. Dịch vụ của các bạn thật tuyệt, còn các tiếp viên thì thật dễ thương duyên dáng, hôm nay tôi nhìn thấy các cô ấy mặc những chiếc áo dài màu vàng, xanh, đây là 2 màu tôi rất thích, bởi nó trẻ trung và năng động hơn màu đỏ trước đây.

MC Nguyên Khang (hành khách ghế 17C):

thanh-tich-hoc-tap-dang-ne-cua-sao-viet-8
Ảnh minh hoạ

Tôi rất vui vì là một trong số những hành khách đầu tiên được trải nghiệm máy bay A350-900 mà nhiều người gọi là “siêu phẩm” của Vietnam Airlines. Do tính chất công việc nên tôi bay khá thường xuyên, bay nhiều loại máy bay của các hãng hàng không trong nước và cả trên thế giới.

Tuy nhiên tôi đặc biệt yêu thích chiếc máy bay thân rộng A350-900 này. Cảm nhận đầu tiên của tôi khi bước vào máy bay là cảm giác thoáng, rộng, không bị thấp vướng ở phía trên. Thêm nữa, máy bay bay rất êm, khi đang bay mà tôi vẫn có cảm giác như đang ngồi ở một căn phòng nào đó...

Về dịch vụ ở chuyến bay này, tôi thấy Vietnam Airlines thực sự đã xứng tầm dịch vụ 4 sao. Mặc dù chỉ ngồi ở hạng ghế phổ thông nhưng tôi thấy thức ăn ngon và nóng hơn, thức uống thì đã có thêm các sự lựa chọn. Hơn nữa, hành khách còn được tận hưởng hệ thống giải trí và kết nối hiện đại với màn hình LCD lớn và các ứng dụng phụ trợ tại ghế như sạc điện, wifi...

Chưa hết, nội dung chương trình giải trí theo yêu cầu AVOD (xem phim, nghe nhạc, game, thông số hành trình chuyến bay …), được cập nhật rất nhanh, ngay cả những bản nhạc và những bộ phim mới, nóng đang được lưu hành trên thị trường như bộ phim “Cô bé lọ lem” phiên bản mới mà tôi đã xem là một ví dụ…

Điều tôi muốn nói là nụ cười của các bạn tiếp viên. Hôm nay các bạn tiếp viên mặc đồng phục mới với 2 màu xanh - vàng trông thật trẻ trung với nụ cười gần như là thường trực trên môi… Chính những nụ cười tỏa nắng ấy đã tạo được sự gần gũi, thân thiện và yêu quý của những hành khách như tôi, để tôi cũng như nhiều hành khách, đặc biệt là hành khách người Việt Nam thêm gắn bó, yêu quý, chung thủy hơn khi chọn lựa bay cùng Vietnam Airlines - Hãng Hàng không của quốc gia mình.

20150703-may-bay-a350-cua-vietnam-airlines-thuc-hi
Tiếp viên Vietnam Airlines trong màu đồng phục mới

Chị Hoàng Thu (hành khách ghế 16G):

Sự hiện đại, nhiều tiện ích của máy bay thì khỏi phải bàn, nó quá tuyệt vời vì A350 là dòng máy bay thế hệ mới, hiện đại nhất thế giới. Điều tôi quan tâm là dịch vụ 4 sao mà Vietnam Airlines công bố hôm nay quả thật đã có sự khác biệt so với trước đây.

Hầu như dịch vụ ăn uống đã được đầu tư toàn diện từ các bộ đồ ăn, ly cốc đẹp một cách trang nhã, thanh lịch, cho đến thực đơn đa dạng với thức ăn nóng ấm hơn. Bữa ăn trên chuyến bay đúng là đã được chú trọng về chất lượng, có lợi cho sức khỏe hơn.

Có vẻ như VNA đang có chương trình hợp tác với các đầu bếp của các khách sạn, nhà hàng cao cấp nhằm giúp cho hành khách có được những trải nghiệm thú vị và đầy ấn tượng về văn hóa ẩm thực Việt Nam, để từ đó giúp đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho hành khách trên những chuyến bay dài.

Và một điều nữa tôi cũng rất quan tâm, đó là các vật phẩm phục vụ hành khách trên chuyến bay (chăn & gối, túi đồ cá nhân, mỹ phẩm…) cũng đã được nâng cấp toàn diện, chú trọng tới thương hiệu và chất lượng để đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ đẳng cấp 4 sao.

Chất lượng vệ sinh trên máy bay cũng đã được hãng đặc biệt quan tâm, tạo ra sự khác biệt trong chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó đội ngũ tiếp viên chuyên nghiệp, phục vụ tận tâm, họ cũng đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng về ẩm thực, văn hóa và họ thực sự đã trực tiếp đem đến cho khách hàng những cảm nhận dễ chịu khi tận hưởng các giá trị dịch vụ cao cấp mà Vietnam Airlines mang đến.

Ý kiến của bạn

Bình luận