Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất giới hàng không năm 2015 (P1)

Xã hội 03/01/2016 14:36

Những khoảnh khắc dưới đây sẽ đưa các bạn trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ ghen tị, buồn cười, hoảng sợ cho đến cảm động.

Chuyến bay chỉ có… 2 hành khách

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất giới h
Một trong hai hành khách VIP của chuyến bay

Chuyến bay của hãng Delta bay từ Cleveland, Ohio tới New York, Mỹ dự kiến khởi hành vào lúc 7.15 phút sáng nhưng đã bị hoãn tới tận 6h tối hôm đó vì sự cố kỹ thuật. Do thời gian trì hoãn quá lâu nên gần như toàn bộ hành khách của chuyến bay này đã chuyển sang chuyến bay khác, chỉ còn duy nhất 2 hành khách kiên nhẫn chờ đợi chuyến bay này cất cánh. Quả là không bõ công chờ đợi, 2 vị hành khách kiên nhẫn này đã “bao trọn” chuyến bay và được các nhân viên hàng không đối đãi như các hành khách hạng VIP.

Thành viên nhóm nhạc ngất xỉu vì mặc đến… 12 lớp quần áo

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất giới h
Chàng ca sỹ xui xẻo

Tháng 7/2015, James McElvar, ca sỹ của Rewind - một nhóm nhạc 5 thành viên đến từ Scotland - đã bị lên cơn đau tim trên một chuyến bay từ London tới Glasgow, Anh của hãng easyJet. Nguyên do là bởi anh chàng này đã mặc tới 12 lớp quần áo trên người để không phải trả thêm 45 bảng tiền phụ thu hành lý. Trước khi lên máy bay, chàng ca sỹ 19 tuổi này đã được các nhân viên sân bay Stansted Airport thông báo mang hành lý vượt quá số lượng quy định nên James đã quyết định mặc lên người 6 áo phông, 4 áo dài tay, 3 quần jean, 2 quần thể thao, một áo jacket và hai chiếc mũ.

Hành khách định đốt lửa bằng xăng lén mang lên máy bay

Sự việc trên xảy ra vào ngày 26/7/2015 trên chuyến bay ZH9648 của hãng Shenzhen Airlines, ngay khi nó chuẩn bị hạ cánh. Một người đàn ông cố gắng đốt lửa bằng xăng trên máy bay khiến toàn bộ chuyến bay rơi vào cơn hoảng loạn với những tiếng la hét, khóc lóc. Cuối cùng, vị khách này đã bị các thành viên phi hành đoàn cùng một số hành khách khác khống chế và áp giải đến cơ quan chức năng ngay sau khi máy bay hạ cánh. Dưới đây là đoạn clip ghi lại cảnh tượng hoảng loạn đó:

Cặp đôi chia tay vì cô gái phải trả nhiều tiền vé hơn chàng trai

Tháng 8/2015, cư dân mạng Mỹ xôn xao về một vụ chia tay “xúc động” trên trời. Kelly Keegs, đến từ New York ngồi ở hàng song song với một cặp đôi và vô tình nghe thấy chuyện của họ. Dù biết là mình hơi tọc mạch nhưng Kelly vẫn quyết định chia sẻ câu chuyện này lên Twitter vì thấy nó khá… buồn cười. Cụ thể, trong suốt chuyến bay kéo dài 50 phút, cô gái không ngừng thổn thức, còn chàng trai thì liên tục hỏi: “Chuyện này đáng ngạc nhiên lắm à? Em thực sự sốc vì chuyện này sao?” Người phụ nữ rõ ràng là khá sửng sốt và phản ứng lại chàng trai, mỉa mai rằng cô cảm thấy “rất vui” khi phải trả nhiều tiền vé máy bay hơn anh ta. Sau đó thì hai người đã gọi 6 ly Vodka pha Bloody Mary và uống cạn mà không nói với nhau thêm lời nào. 

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất giới h

Lòng tốt đáng quý của người phụ nữ lạ

Một bà mẹ người Michigan đã dành những lời cảm ơn sâu sắc đến một người phụ nữ lạ vì đã giúp cô dỗ dành con trên máy bay. Câu chuyện này đã nhanh chóng lan toả trên Internet và trở thành một trong những câu chuyện ấm áp nhất ngành hàng không năm 2015.

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất giới h

Rebekka Garvison đang bay từ Kalamazoo, Michigan đến Fort Rucker, Alabama để gây bất ngờ cho người chồng của cô là anh Nick, một sĩ quan quân đội Mỹ. Đây là lần đầu tiên cô bay cùng với cô con gái bé bỏng của mình, bé Rylee nên bà mẹ trẻ tỏ ra rất lo lắng. Chuyến bay cất cánh lúc 5:30 sáng và đã chật kín chỗ. Garvison chỉ mua được một ghế nên cô phải ẵm con trong suốt chuyến bay dài đến mỏi nhừ cả tay. Điều này cũng khiến bé Rylee cảm thấy khó chịu và quấy khóc. Trong lúc đang lúng túng không biết làm thế nào thì Nyfesha Miller, người phụ nữ ngồi bên cạnh Garvison đã dỗ dành và ẵm bé giúp mẹ trong suốt phần còn lại của chuyến bay, nhờ vậy mà Garvison có thể ngủ một chút. Bà mẹ trẻ sau đó đã lên Facebook và gửi lời cảm ơn tới Miller vì "lòng tốt tuyệt vời” của người phụ nữ ấy.

Ý kiến của bạn

Bình luận