Những công nghệ chống mất cắp hành lý siêu hay ho

Sản phẩm 30/09/2015 15:05

Thất lạc hành lý sẽ trở thành quá khứ nhờ vào những thiết bị công nghệ cao có khả năng gửi thông báo đến cho chủ nhân.

Bluesmart vali
Vali Bluesmart

Chiếc vali có tên Bluesmart này được gắn một thiết vị định vị GPS ở bên trong. Chủ nhân có thể theo dõi hành trình của chiếc vali thông qua smartphone hoặc máy tính bảng. Ngoài ra, Bluesmart còn có khả năng tự cân trọng lượng và tự khoá. Đặc biệt, người dùng có thể sạc điện thoại và smartphone thông qua 2 cổng sạc USB. Với trọng lượng chỉ 4,2 kg, chiếc vali này đúng bạn thân của những chuyến du lịch.

Một khi Bluesmart kết nối với thiết bị Bluetooth, các cảm biến sẽ tự động khoá vali nếu chúng phát hiện vali không ở gần chủ nhân. Hiện chiếc vali thông minh này đang được bán trên website của Bluesmart với giá 400 USD (bao gồm phí ship).

trunker

Một loại vali thông minh khác đang được chào bán là Trunkster. Tương tự như Bluesmart, Trunkster có tính năng đinh vị GPS, tự động cân trọng lượng. Ngoài ra, người dùng có thể điều khiển chuông và còi qua một ứng dụng di động, mở khoá vali bằng vân tay trên di động, sạc pin qua cổng USB và thậm chí là phát nhạc. Trunkster hiện đang được bán với giá 325 USD dưới hình thức gây vốn trên Kickstarter.

Để bắt kịp với xu hướng vali thông minh, một số hãng hàng không như American Airlines, Delta Airlines và Air-France-KLM cũng đang cung cấp dịch vụ dò hành lý online. Các hành khách được cung cấp những tấm thẻ điện tử gắn lên hành lý đã check-in để quản lý hành lý của họ bằng di động.

thẻ điện tử
Ý kiến của bạn

Bình luận