Những chuyến tàu sang trọng và lãng mạn nhất thế giới

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Bạn đọc 06/03/2015 09:04

Chuyến du lịch của chúng ta sẽ trở nên thú vị hơn nếu như phương tiện sử dụng được gắn liền với mội câu truyện, truyền thuyết. Trong cuộc sống càng trở nên hiện đại, những chiếc tàu hỏa đang dần trở thành phương tiện đi lại mang phong cách cổ điển, mang trong mình nhiều câu chuyện ít ai biết đến.


Đối với nhiều người, những chuyến du lịch trên tàu có nhiều kỉ niệm đáng nhớ, nơi mà chúng ta có thể gặp gỡ với nhiều con người với nhiều câu truyện khác nhau

Dưới đây là những chuyến tàu sang trọng và lãng mạn nhất thế giới.

Orient Express

Bên trong cabin của Orion Express

Bên trong cabin của Orient Express

Ngay từ ngày đầu tiên đi vào hoạt động vào năm 1983, trên tuyến đường từ Paris tới Istanbul, chiếc Orient Express đã trở thành biểu tượng của những cuộc di cư giữa hai lục địa sau này. Được coi là “Xe lửa của những vị vua” và “ vị vua của những chiếc xe lửa”, Orient Express đã trở thành hình mẫu cho những chuyến tàu sang trọng và quý phái, thể hiện qua từng chi tiết của đoàn tàu. Có thể coi Orient Express là một kho báu vô giá của lịch sử.

Bản đồ tuyến đi lại của Orion Express trên toàn Châu Âu

Bản đồ tuyến đi lại của Orion Express trên toàn Châu Âu

Hiện nay, tuyến đường truyền thống London –Paris – Venice đã có thêm điểm dừng mới tại Paris, Vienna, Prague, Budapest, Krakow và Dresden. Cabin của đoàn tàu vần mang trong mình phong cách từ những năm cuối thế kỷ 18.

Andalusian Express

Nội thất bên trong khoang ăn của  Andalusian Express

Nội thất bên trong khoang ăn của Andalusian Express

Mang trong mình cái tên ví von “cung điện”. Hiện nay đoàn tàu này được coi là một trong những phương tiện di chuyển đắt giá nhất thế giới, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, các bữa ăn sang trọng và sự trang trí gần như “hoàn hảo”. Đoàn tàu bao gồm 2 khoang cao cấp, 5 khoang VIP và một khoang ăn uống, mua sắm và hành lý.

Train Transcantabrico

Phòng hạng sang của Train Transcantabrico

Phòng hạng sang của Train Transcantabrico

Đoàn tàu này được nhiều người so sánh với những khách sạn sang trọng nhất thế giới. Hàng năm, vào tháng 2 tới tháng 10, những du khách trên chuyến tàu sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ khi đi qua Cantabria. Chuyến tàu Transcantabrico đi vào hoạt động vào năm 1985 và hiện vẫn được coi là một trong những đoàn tàu đẳng cấp nhất thế giới

Royal Scotsman

Khoang ngắm cảnh của Royal Scotsman

Khoang ngắm cảnh của Royal Scotsman

Chiếc Royal Scotsman sẽ đưa chúng ta xuyên qua đất nước Scotland quyến rũ. Hành trình trên chuyến tàu này có thể kéo dài từ 2 cho tới 7 ngày, với sự chính xác hoàn hảo trong di chuyển . Hành trình trên chuyến tàu này không những sẽ mang lại cho du khách sự an toàn và tiện nghi, mà còn những cảnh đẹp không thể tìm thấy bất kỳ đâu trên thế giới ngoại trừ Scotland.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận