Nhiều ôtô vẫn đậu đỗ ở nơi có biển cấm

Đường dây nóng 27/02/2016 13:48

Đà Nẵng đã cắm nhiều biển cấm đỗ xe theo ngày chẵn - lẽ trên 10 tuyến đường, nhưng các tài xế vẫn vi phạm. Nhiều người để xe sát biển cấm rồi ngồi uống cà phê.

Ngày 26/2, phóng viên Zing.vn tiến hành khảo sát tình trạng đậu đỗ ôtô trên 10 tuyến đường, gồm: Thái Phiên, Lê Hồng Phong, Hoàng Hoa Thám, Trần Quốc Toản, Trần Bình Trọng, Hoàng Diệu, Nguyễn Trãi, Hải Phòng, Lê Độ và Đỗ Quang (Đà Nẵng). Kết quả, ở hầu hết các tuyến đường này đều diễn ra tình trạng chủ phương tiện đậu đỗ ở khu vực có biển cấm.

Theo quan sát của phóng viên, lúc 9h sáng, tại đường Trần Quốc Toản có đến 5 ôtô 4 chỗ mang BKS Đà Nẵng và Quảng Nam đậu ở lề đường.

IMG_1264
Nhiều phương tiện đậu ngay khu vực có biển cấm. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Cách vị trí đỗ xe khoảng 5 m, chủ các phương tiện vẫn vô tư ngồi uống cà phê và nói chuyện với bạn bè. Lúc này, không thấy bất cứ lực lượng chức năng nào kiểm tra, nhắc nhở.

Tương tự, tại khu vực ngã tư Trần Quốc Toản - Yên Bái, Yên Bái - Lê Hồng Phong cũng có đến 4 chiếc ôtô đậu dưới lề đường - nơi cách biển cấm vài bước chân. Khi được hỏi, một số lái xe nói chưa biết lệnh cấm đậu đỗ xe ở vị trí này. Cũng có người phân trần, đã biết quy định, nhưng do lực lượng chức năng chưa xử phạt nên chưa chấp hành. 

Lãnh đạo Sở GTVT TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã lắp đặt gần xong các biển cấm đậu ôtô trên 10 tuyến đường theo ngày chẵn - lẻ. Tuy nhiên, quy định này mới ban hành nên vẫn còn ít người dân biết. Do đó, trước mắt Sở chú trọng công tác tuyên truyền, nhắc nhở để tạo sự đồng thuận.

Lãnh đạo Phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng), cho biết tình trạng ôtô đậu đỗ dưới lề ở 10 tuyến đường trong nội thành vẫn còn khá phổ biến.

"Trong tháng 2, Sở GTVT mới tiến hành lắp đặt các biển báo. Đầu tháng 3, các cơ quan chức năng tiến hành tuyên truyền các quy định này cho nhân dân. Hiện CSGT chủ yếu nhắc nhở các chủ phương tiện chứ chưa xử phạt.

Bắt đầu từ 1/4, những trường hợp cố tình đậu đỗ ôtô ở những nơi có biển cấm sẽ bị xử lý. Việc xử phạt hành chính được áp dụng theo Nghị định 171 của Chính phủ", thiếu tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội Tham mưu, tổng hợp (Phòng PC67 - Công an TP Đà Nẵng) cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận