CSGT TP.HCM đảm bảo giao thông thông suốt ngày rằm tháng Giêng

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 23/02/2016 11:08

Hàng ngàn người dân đổ về các chùa trên địa bàn TP.HCM thắp hương cầu an, nhưng tình hình ATGT vẫn được lực lượng chức năng đảm bảo thông suốt.

h1
Tối ngày 22/2 hàng ngàn người dân từ khắp nơi có mặt tại Chùa Vĩnh Nghiêm, quận 3 thắp hương cầu an.

Tối ngày 22/2 (tức ngày rằm tháng Giêng) Đội CSGT Bàn Cờ (thuộc Phòng PC67 Công an TP.HCM) phối hợp với Công an quận 3 ra quân điều tiết, phân luồng trên các tuyến đường trọng điểm có Chùa, Đền nhằm phòng ngừa và giải tỏa kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông thuận lợi quanh khu vực cổng chùa.

h2
Do lượng người và phương tiện đông đúc đúng vào giờ cao điểm nên giao thông trước khu vực chùa Vĩnh Nghiêm, quận 3 ùn tắc cục bộ.

18h30 có mặt tại chùa Vĩnh Nghiêm quận 3, TP.HCM, PV Tạp chí GTVT ghi nhận hàng ngàn người dân tấp nập đi thắp hương cầu an khiến giao thông trước cổng chùa ùn tắc cục bộ. Tuy nhiên với sự chuẩn bị, lên kế hoạch cụ thể và phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng trên địa bàn nên Đội CSGT Bàn Cờ đã nhanh chóng phân luồng, điều tiết giao thông cũng như hướng dẫn người dân chấp hành đúng giao thông nên việc đi lại của người dân cũng như các phương tiện qua khu vực được diễn ra thông thoáng. 

h3
Lực lượng CSGT có mặt kịp thời điều tiết, phân luồng giao thông trước cổng Chùa Vĩnh Nghiêm, quận 3.
h4
Một chiến sĩ CSGT Đội Bàn Cờ căng mình điều tiết giao thông.
h5
Lực lượng dân phòng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc phân luồng, hướng dẫn người dân và phương tiện trước khu vực Chùa Vĩnh Nghiêm. 

Đại úy Trần Thanh Tâm – Phó đội Trưởng Đội CSGT Bàn Cờ thuộc Phòng PC67 Công an TP.HCM cho biết: “Vào những ngày rằm tháng Giêng nhu cầu đi lễ chùa của người dân tăng cao, đặc biệt tại các ngôi chùa lớn, đa số người dân chấp hành tốt luật giao thông tuy nhiên vẫn còn một số người dân đi qua đường, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định và một số người buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, gây ùn tắc giao thông".

h6
Với sự có mặt kịp thời phân luồng, hướng dân người dân và phương tiện của lực lượng chức năng nên khu vực chùa Vĩnh Nghiêm, quận 3 không xảy ra tình ùn tắc giao thông.

Nắm bắt tình hình trên, để đảm bảo ATGT trong những ngày rằm tháng Giêng Đội CSGT Bàn Cờ đã chủ động phối hợp với  lực lượng Công an, dân phòng một số quận, phường có những ngôi chùa lớn để đảm bảo lực lượng tại các chốt giao thông trọng yếu, ngã tư nhiều người qua lại để duy trì, đảm bảo tốt công tác ATGT của người dân trên các tuyến đường được thông suốt. So với những ngày thường và cùng kỳ năm trước lưu lượng phương tiện năm nay có tăng lên nhưng chúng tôi vẫn đảm bảo được tình hình ATGT thông suốt, Đại úy Tâm cho hay.

Bà Nguyễn Thị Nga (52 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) cho biết: "Mặc dù người dân và lượng xe cộ đông đúc nhưng với sự có mặt kịp thời của lực lượng chức năng trong việc phân luồng, điều tiết giao thông nên việc đi lại của người dân nhìn chung là diễn ra thuận lợi”.

Ý kiến của bạn

Bình luận