Người phụ nữ đầu tiên một mình chèo thuyền vượt Thái Bình Dương

Xã hội 08/06/2015 10:45

Sonya Baumstein, một vận động viên đến từ Orlando, Florida đã chờ nhiều tuần để được bắt đầu cuộc phiêu lưu trên chiếc thuyền tự chế của mình.

sonya
Sonya Baumstein sẽ vượt 9.600 km từ Nhật Bản tới Mỹ

Ngày 7/6, Baumstein đã khởi hành từ Choshi - một cảng biển ở phía đông Tokyo - để tới San Francisco. Cô hy vọng sẽ hoàn thành 9.600 km vào cuối tháng 9 tới và trở thành người phụ nữ đầu tiên một mình chèo thuyền vượt biển Thái Bình Dương.

Trước đây đã từng có 3 người làm được điều đó nhưng chưa có người phụ nữ nào một mình hoàn thành cuộc hành trình. 

Đã từng có kinh nghiệm chèo thuyền trên Đại Tây Dương và Ca-ri-bê, nữ vận động viên 29 tuổi này biết rõ mình phải làm những gì trong suốt chuyến hành trình vượt Thái Bình Dương sắp tới.

Ngày nay, công nghệ hiện đại cho phép con người phiêu lưu trên những phương tiện tân tiến nhưng Baumstein lại thích sử dụng thuyền có mái chèo để tận hưởng từng giây phút của chuyến đi.

Chiếc thuyền của cô có tên “Icha”, viết tắt từ một cụm từ lóng của người Okinawa (Nhật Bản) có nghĩa “đã gặp là thành người một nhà”. Icha có màu xanh lá cây, dài 7m và nặng chưa đến 300kg. Chiếc thuyền này không có động cơ hay buồm mà chỉ di chuyền nhờ mái chèo.

Nếu thời tiết tốt, Baumstein có thể chèo 14-16 tiếng/ngày. Baumstein từng là vận động viên chèo thuyền chuyên nghiệp trong những năm tháng cô học Trung học và Đại học Wisconsin. Tiếc rằng cô đã phải từ bỏ sự nghiệp vì một tai nạn ô tô nghiêm trọng. Sau khi hồi phục chấn thương, Baumstein đã cùng 3 tay chèo khác phiêu lưu qua Đại Tây Dương. Họ đã chèo thuyền từ đảo Canary đến Barbados vào tháng 1 năm 2012. Ngoài ra, cô đã từng chèo thuyền cai-ac từ Washington đến Alaska và đạp xe 2.900 km từ biên giới Mexico đến Settle.

Ý kiến của bạn

Bình luận