Chiếm dụng hè phố bày bán hàng hóa hoặc họp chợ ngay trên đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao tại thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.
Đường dây nóngTình trạng người đi bộ, mô tô đi vào cao tốc Hà Nội - Bắc Giang là một trong những bất cập cần sớm được giải quyết, để hạn chế những tai nạn không đáng có trên tuyến.
An toàn giao thôngViệc thu phí sử dụng lòng đường, hè phố theo nguyên tắc đồng thuận được đặt lên cao nhất, tránh mâu thuẫn lợi ích giữa người cho thuê và người khai thác.
Giao thông 24hTrong bối cảnh toàn thành phố đang thực hiện Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị. Tuy nhiên tại phường Nguyễn Du, người dân bức xúc vì vỉa hè của nhiều tuyến phố trên địa bàn đã bị “phủ kín” phương tiện, không còn lối đi cho người dân.
Đường dây nóngVới nguồn kinh phí từ từ chương trình "Đường phố An toàn cho mọi người" của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ, nhiều con đường nguy hiểm tại các địa phương sẽ được đầu tư sửa đổi để tăng cường đảm bảo an toàn giao thông.
Kinh nghiệm phát triểnTrong hệ thống giao thông đô thị, giao thông đi bộ là một trong những hợp phần quan trọng giúp đáp ứng nhu cầu đi lại ở cự ly ngắn của người dân và kết nối các khu dân cư với các bến giao thông công cộng (GTCC). Tuy nhiên, tại các đô thị lớn của Việt Nam như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, giao thông đi bộ trên nhiều tuyến phố còn chưa được quan tâm đúng mức. Bài báo khảo sát và đánh giá mức phục vụ của môi trường người đi bộ cho một số đường phố chính tại TP. Hà Nội. Các kết quả đạt được cung cấp cho các nhà quản lý và quy hoạch giao thông đô thị những thông tin hữu ích để cải thiện chất lượng phục vụ đối với người đi bộ tại Hà Nội.
Diễn đàn khoa họcTrong hệ thống giao thông đô thị, giao thông đi bộ là một trong những hợp phần quan trọng giúp đáp ứng nhu cầu đi lại ở cự ly ngắn của người dân và kết nối các khu dân cư với các bến giao thông công cộng (GTCC). Tuy nhiên, tại các đô thị lớn của Việt Nam như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, giao thông đi bộ trên nhiều tuyến phố còn chưa được quan tâm đúng mức. Bài báo khảo sát và đánh giá mức phục vụ của môi trường người đi bộ cho một số đường phố chính tại TP. Hà Nội. Các kết quả đạt được cung cấp cho các nhà quản lý và quy hoạch giao thông đô thị những thông tin hữu ích để cải thiện chất lượng phục vụ đối với người đi bộ tại Hà Nội.
Diễn đàn khoa họcNgười đi bộ sử dụng điện thoại di động trong lúc sang đường ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, có thể bị phạt lên đến 50 Nhân dân tệ (khoảng 160.000 đồng).
Xã hộiTrước đây, Bangkok phạt người chạy xe máy trên vỉa hè hơn 700.000 đồng, nay mức phạt tăng lên gấp đôi, hơn 1,4 triệu đồng.
Xã hộiTheo những người đề xuất dự luật này, hoặc là bạn phải “ngẩng đầu lên” khi đi qua đường, hoặc là bạn sẽ phải nhận giấy phạt từ các cơ quan chức năng.