Người dân Melbourne “chết dí” tại các điểm giao cắt đường sắt

Bạn đọc 08/05/2015 09:20

Theo một nghiên cứu mới đây, những điểm giao cắt đường sắt tại Melbourne, Australia được xem là một trong những điều tồi tệ nhất thế giới, buộc các lái xe mô tô phải đứng chờ tàu trong suốt ¾ khung giờ cao điểm buổi sáng.


Điểm giao cắt ở Ormond là một trong các điểm sẽ bị xóa bỏ

Điểm giao cắt ở Ormond là một trong các điểm sẽ bị xóa bỏ

Ngày 6/5, chính quyền bang Victoria công bố kết quả của một nghiên cứu về thời gian chờ đợi để đi qua các điểm giao cắt đường sắt trên khắp Melbourne và chỉ ra rằng giao thông tại một vài trong số những con đường đông đúc nhất đã bị đình trệ lên tới 90 phút để chờ tàu trong mỗi khung giờ cao điểm kéo dài 2 tiếng đồng hồ.

Ngày 7/5, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nhà nước Jacinta Allan cho biết nghiên cứu trên 17 điểm nóng giao thông đồng tình với quyết định của chính phủ khi đổ 1,91 tỷ USD vào việc xóa bỏ 20 nút giao thông tồi tệ nhất trước năm 2018.

Bà cho biết các hệ thống tại các điểm giao cắt đã lỗi thời được cho tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho các lái xe mô tô, người đi bộ và người di chuyển bằng tàu hỏa.

“Đây là lí do vì sao chúng tôi đang tiến hành xóa bỏ các điểm giao cắt giữa Caulfield và Dandenong”, bà cho biết trong một tuyên bố.

“Xóa bỏ các cái bẫy tử thần này sẽ giúp giảm áp lực trên các con đường địa phương và cho phép chúng tôi vận hành thêm nhiều chuyến tàu và chuyên chở thêm nhiều hành khách. Dù bạn di chuyển bằng ô tô, xe buýt hay tàu hỏa thì việc di dời các điểm giao cắt nguy hiểm này sẽ giúp mọi người tới chỗ làm hay trở về nhà an toàn và nhanh chóng hơn”.

Hệ thống xe lửa ngoại ô của Melbourne không chạy ngầm hoặc trên cao như các hệ thống giao thông nhanh khác trên thế giới, có nghĩa là cả tàu hỏa và ô tô đều phải lưu thông cùng qua một số nút giao thông.

Vùng ngoại ô phía Đông của thành phố này là khu vực bị ảnh hưởng tồi tệ nhất, với ít nhất 4 điểm giao cắt khiến người đi xe mô tô phải chờ hơn 2/3 thời gian của khung giờ cao điểm, trong khi đó 10 trong tổng số 17 điểm giao cắt được tiến hành nghiên cứu buộc người tham giao thông phải dành 50% thời gian cho việc chờ đợi.

Loại bỏ 50 điểm giao cắt đồng mức trong thập kỷ tới là một trong những dự án hàng đầu của chính quyền bang Victoria được công bố vào ngày thứ ba.

Theo VOV

Ý kiến của bạn

Bình luận