Ngừng tìm kiếm tàu chở hãng Mỹ mất tích: 33 thuyền viên thiệt mạng

Tác giả: Phương Vũ/Autonews

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 08/10/2015 10:32

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ vừa tuyên bố ngừng tìm kiếm chiếc tàu El Faro chở 33 người mất liên lạc vào ngày 1/10.

Tất cả 33 người trên tàu đều đã tử vong
Gần như chắc chắn rằng cả 33 người trên tàu đều đã thiệt mạng

Các máy bay tìm kiếm đã phát hiện ra một khu vực có nhiều mảnh vỡ vụn rộng khoảng 225 dặm vuông (362 km vuông) tại vùng biển Caribbean Sea. Ngoài các mảnh gỗ vỡ, họ còn phát hiện nhiều áo pháp, thùng hàng và vết dầu loang. Tuy nhiên mới chỉ có 1 thi thể được tìm thấy.

Cuộc tìm kiếm đã kết thúc vào ngày 7/10. Hiện vẫn chưa rõ tại sao thuyền trưởng lại quyết định hướng tàu vào khu vực gần bão Joaquin.

“Chúng tôi rất đau buồn khi phải thông báo rằng không ai trên con tàu còn sống sót” - Bella Dinh-Zarr, Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cho biết.

“Đội tìm kiếm đã làm hết sức có thể. Các nhân viên cứu hộ và đội máy bay của chúng tôi đã bay ra, vào vùng bão không biết bao nhiêu lần.” - Đội trưởng Đội bảo vệ bờ biển Mark Fedor nói.

Chiếc tàu chở hàng El Faro của hãng TOTE Maritime Puerto Rico đi từ Jacksonville, bang Florida, Mỹ, tới thành phố San Juan ở Puerto Rico đã bị mất liên lạc sáng 1/10, sau khi phát tín hiệu cấp cứu từ tàu cho biết nước đang tràn vào.

Con tàu cao 224 m chở 28 người Mỹ và 5 người Ba Lan. Khi tàu El Faro rời Jacksonville hôm 29/9, Joaquin chỉ là bão nhiệt đới. Cơn bão nhanh chóng mạnh lên và có sức gió 240 km/h cùng sóng cao 10 m và lượng mưa 600 mm vào thời điểm tàu gặp nạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận