Tàu hàng Mỹ chở 33 người mất tích do bão: Phát hiện nhiều mảnh vỡ

Tác giả: Phương Vũ/CNN

saosaosaosaosao
05/10/2015 10:39

Một tàu chở hàng Mỹ với 33 người trên khoang mất tích không dấu vết hơn 36 giờ qua trong bão Joaquin.

el-faro
Vị trí liên lạc cuối cùng của El Faro trước khi mất tích

Ngày 4/10, lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết họ đã phát hiện ra một khu vực có nhiều mảnh vỡ vụn rộng khoảng 225 dặm vuông (362 km vuông) tại vùng biển Caribbean Sea trên đường tìm kiếm chiếc tàu chở hàng vừa mất tích vào ngày 1/10.

Chiếc tàu chở hàng El Faro của hãng TOTE Maritime Puerto Rico đi từ Jacksonville, bang Florida, Mỹ, tới thành phố San Juan ở Puerto Rico đã bị mất liên lạc sáng 1/10, sau khi phát tín hiệu cấp cứu từ tàu cho biết nước đang tràn vào.

Con tàu cao 224 m chở 28 người Mỹ và 5 người Ba Lan. Cuộc tìm kiếm hôm qua bao phủ khu vực rộng 850 hải lý vuông và sẽ tiếp tục khi trời sáng, tuần duyên cho biết. 

Khi tàu El Faro rời Jacksonville hôm 29/9, Joaquin chỉ là bão nhiệt đới. Cơn bão nhanh chóng mạnh lên và có sức gió 240 km/h cùng sóng cao 10 m và lượng mưa 600 mm vào thời điểm tàu gặp nạn.

Trong lần liên lạc cuối, thủy thủ trên tàu cho biết tàu mất lực đẩy và nghiêng 15 độ. Họ báo cáo có nước tràn vào nhưng đã kiểm soát tình hình, tuần duyên nói.

Tuần duyên Mỹ đã triển khai một máy bay C-130 Hercules bay tầm thấp để tìm con tàu, và một máy bay "săn bão" đang để mắt tìm tàu. Các tàu trên bề mặt cũng được điều động tới khu vực và lực lượng tìm kiếm đang cố gắng tìm ở gần cơn bão nhất có thể. 

Ngày 4/10, đội tìm kiếm đã phát hiện nhiều mảnh vỡ rải rác bao gồm: hộp xốp, mảnh gỗ, hàng hoá và nhiều vật dụng khác. Ngoài ra, lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cũng đã tìm thấy vết dầu loang, áo phao và các kiện hàng trên đường tìm kiếm.

Công ty TOTE Maritime Puerto Rico đã lên tiếng xác nhận những kiện hàng được tìm thấy rất giống với những kiện hàng mà El Faro chuyên chở, nhưng theo lực lượng bảo vệ bờ biển, vẫn chưa có đủ bằng chứng khẳng định những vật thể được tìm thấy là của con tàu mất tích.

Ý kiến của bạn

Bình luận