Ngổn ngang khu vực dự án Bến xe Miền Đông mới

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Thị trường 30/01/2018 07:16

Công trường ngổn ngang máy móc, đường dẫn vào khu vực dơ bẩn với nước thải và khói bụi, xe ben di chuyển ra vào chỉ với mục đích chở đất.....

IMG_9668
Công trường dự án Bến xe Miền Đông mới

Mặc dù theo chỉ đạo của UBND TP.HCM đến cuối năm 2017 thì khu vực bến xe Miền Đông sẽ hoàn thành giai đoạn 1, tuy nhiên công trường này vẫn ngổn ngang và chỉ là một bãi đất trống. Nhiều người dân sống gần khu vực bến xe ngao ngán trước tình trạng chậm trễ của dự án này.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực công trường Bến xe Miền Đông nằm lọt thỏm giữa đại công trường tuyến Metro số 1. Biển báo công trình nằm khuất sau cỏ, đường vào dường như bị che khuất. Đường ra của bến xe ngập trong bụi bẩn, các xe ben chở đất từ dự án ùn ùn di chuyển ra vào khiến cho khu vực này luôn bị nhấn chìm bởi tiếng gầm rú, đất đá bay khắp nơi. 

IMG_9695
Biển báo công trình nằm lọt thỏm trong bãi cỏ hoang sơ

 

IMG_9670
Công trình với nhiều hình ảnh đổ nát, hoang vắng

 

IMG_9667
Các hạng mục ngổn ngang

 

IMG_9681
Xe ben chở đất đá phủ đầy xe đại náo tuyến đường Hoàng Hữu Nam mỗi ngày

 

IMG_9685
Đường vào dự án dơ bẩn, hư hỏng

Theo tìm hiểu, trong phạm vi xây dựng Bến xe miền Đông mới vẫn còn 2 hộ dân chưa di dời cũng khiến tiến độ thi công hệ thống ngầm và san nền của dự án bị chậm lại. Thậm chí, việc thi công này còn gặp khó do người dân và các doanh nghiệp xung quanh bến xe mới vẫn đang dùng một phần đất của bến xe làm… đường đi. Theo kế hoạch của UBND quận 9, các hộ dân và các doanh nghiệp xung quanh Bến xe miền Đông mới sẽ đi lại bằng đường A8 (nằm ngoài bến xe). Tuy nhiên, hiện đường A8 vẫn chưa được triển khai thi công. Chưa hết, nhiều hộ dân trong khu vực bị vướng công trường thi công tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, tạm thời không có đường đi nên thường xuyên sử dụng mặt bằng Bến xe miền Đông mới để đi lại. Thi công trong bối cảnh người và phương tiện qua lại liên tục nên các hạng mục đều bị chậm.

Ý kiến của bạn

Bình luận