Ngỡ ngàng trước những luật giao thông kỳ lạ trên thế giới (phần 3)

Ý kiến phản biện 26/05/2015 16:50

Cách đây vài năm, người Việt Nam đã từng “ngã ngửa” vì đề xuất vô lý “ngực lép không được lái xe”. Tuy nhiên, ở một số quốc gia, những luật giao thông tưởng chừng như vô lý lại được người dân tuân thủ rất nghiêm ngặt.


Cỏ khô và Yến mạch là thứ không thể thiếu trên xe chở hàng ở Anh

Cỏ khô và Yến mạch là thứ không thể thiếu trên xe chở hàng ở Anh

Dưới đây tiếp tục là những nơi có luật giao thông kỳ quặc không kém:

Ả-Rập Xê-Út

Phụ nữ Ả-Rập Xê-Út không được phép lái xe. Lệnh cấm đã dẫn đến một vụ biểu tình của một nhóm phụ nữ Ả-Rập Xê-Út vào năm 2011. Người “khơi mào” biểu tình là một người phụ nữ 32 tuổi có tên Manal al-Sharif.

Được biết, Manal al-Sharif đã lái xe và đăng một đoạn video lên YouTube để hô hào các chị em phụ nữ tại Ả-Rập Xê-Út học theo mình. Sau đó, Manal al-Sharif đã bị cảnh sát bắt giam vào tù.

10 ngày sau khi Manal al-Sharif được thả, một nhóm phụ nữ tại Ả-Rập Xê-Út lấy tên là Saudi Women for Driving đã tiến hành chiến dịch biểu tình nhằm bãi bỏ lệnh cấm lái xe đối với các chị em. Trong chiến dịch, nhóm còn kêu gọi hãng Subaru và công ty mẹ Fuji Heavy Industries rời khỏi Ả-Rập Xê-Út cho đến khi lệnh cấm phụ nữ lái xe bị bãi bỏ.

Anh

Dù  làm gì hay đi đâu thì tất cả những ô tô chở hàng ở Anh lúc nào cũng phải mang theo một bó cỏ khô và túi yến mạch trên xe ngay cả khi không dùng để  làm gì.

Đan Mạch

Nếu mỗi lần lái xe mà bạn không chui xuống gầm xe kiểm tra xem có ai đang ẩn lấp dưới đó không thì tức là bạn đã vi phạm luật giao thông ở Đan Mạch.

Mỹ

Chó tại Alaska không có cơ hội nằm dài trên ghế xe hơi như thế này

Chó tại Alaska không có cơ hội nằm dài trên ghế xe hơi như thế này

Mỹ là một trong những quốc gia có nhiều đạo luật giao thông oái oăm nhất thế giới.

Tại Alaska, chó không được phép ngồi trên ghế trong xe hơi.

Tại bang Tennessee của Mỹ, người dân bị cấm săn bắn khi ngồi trên một chiếc xe đang chạy. Tuy nhiên, người ngồi trên xe lăn không bị cấm.

Tại bang Alabama, bạn không được phép vừa lái xe vừa bịt mặt vì bất cứ lý do gì. Bạn cũng không được phép lái xe bằng chân trần.

Tại bang Utah, những con chim có quyền được đi lại trên bất cứ đường cao tốc công cộng, nên bạn phải rất chú ý để tránh đâm phải chúng.

Tại thành phố Denver, bang Colorado, mọi công dân đều bị cấm lái xe màu đen vào ngày Chủ nhật.

Trong khi đó tại thành phố Marietta, bang Georgia, người dân bị cấm nhổ nước bọt khi đang di chuyển trên xe ô tô hoặc xe buýt. Tuy nhiên, nếu bạn đang ngồi trên xe tải thì việc này lại được phép.

Tại Nevada, bạn không được phép cưỡi lạc đà trên đường cao tốc. Tại Massachusetts, bạn sẽ bị phạt nếu lái xe với một con kinh kông ở ghế sau của xe ô tô.

Tại Sag Harbor, New York, việc cởi quần áo trong xe ô tô được xem là vi phạm pháp luật.

Tại Oxford, Mississippi, việc bấm còi ô tô bị cấm vì nó có thể làm những con ngựa giật mình.

Ở San Francisco, nếu bạn lau xe ô tô bằng một chiếc quần lót bẩn, bạn sẽ bị phạt.

Khi lái xe ở Derby, Kansas, nếu lốp xe của bạn gây ra tiếng ồn chói tai hay xả khói mù mịt, bạn có thể sẽ phải ngồi tù 30 ngày cộng với việc thay một bộ lốp mới.

Phương Vũ (TH)

Ý kiến của bạn

Bình luận