Nghi án lừa tài xế uống thuốc mê rồi cướp ô tô

Đường dây nóng 22/06/2015 04:21

Chở khách đi đòi nợ, anh Vin bị nhóm của Thành cho uống rượu có thuốc mê rồi ép viết giấy bán xe ô tô…

 

oto
Nguyễn Tiến Thành và Vũ Văn Tuyết tại cơ quan điều tra

Đầu tháng 6/2015, anh Nguyễn Văn Vin (huyện Lục Yên, Yên Bái) đến trình báo tại Công an huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) về việc bị một nhóm đối tượng lừa uống bia pha thuốc gây mê, sau đó ép phải viết giấy bán xe ô tô với giá 200 triệu đồng.

Theo đơn trình báo, anh Vin làm nghề chở khách bằng xe ô tô cá nhân, khi nhận điện thoại thuê chở từ Lục Yên đi huyện Thanh Sơn và Hà Nội, anh đã nhận lời.

Theo lộ trình được vạch ra, anh Vin đón khách tại cổng một trường học ở xã Liễu Đô (huyện Lục Yên). Các vị khách gồm 2 nam, 1 nữ, người đàn ông to béo, chừng hơn 50 tuổi, cao khoảng 1m7, mặc bộ quần áo bộ đội. Người phụ nữ đi cùng khoảng 50 tuổi, cao khoảng 1m6.

Khi đến địa phận huyện Thanh Sơn, người phụ nữ xuống xe. Hai người đàn ông yêu cầu anh Vinh chở vào nhà một người đàn ông ở xã Hương Cần (huyện Thanh Sơn) để ăn cơm.

Trong bữa ăn, anh Vin có uống lon bia 333, nhưng sau đó anh cảm thấy khó chịu, đầu óc choáng váng. Đồng thời anh Vin bị những người có mặt trong nhà rủ nhau đánh xóc đĩa ăn tiền.

Sau cuộc chơi, anh Vin bị thua hết số tiền trong người và bị các đối tượng kia ép viết giấy bán xe ô tô KIA Morning, với giá 200 triệu đồng cùng giấy tờ xe.

Theo lời anh Vin, các đối tượng yêu cầu anh Vin phải mang tiền đến chuộc xe trong vòng từ 3-5 ngày nếu không chiếc xe ô tô sẽ thuộc về chúng.

Tiếp nhận đơn trình báo, Công an huyện Thanh Sơn đã báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Phú Thọ.

Đến ngày 17/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt được nhóm đối tượng thuê anh Vin chở đi đòi nợ.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã thực hiện lệnh bắt Nguyễn Tiến Thành (SN 1963, trú tại Sơn Đông A, Sơn Tây, Hà Nội) và Vũ Văn Tuyết (SN 1964, ở Hương Cần, Thanh Sơn, Phú Thọ) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Được biết, Thành đã có 3 tiền án về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đánh bạc và cố ý gây thương tích.

Vụ án đang được CQĐT công an Phú Thọ điều tra mở rộng.

Ý kiến của bạn

Bình luận