Nghệ An: Nhóm giang hồ táo tợn bảo kê xe khách

Ý kiến 29/06/2015 07:05

Hàng trăm nhà xe đồng loạt kêu cứu và nhóm giang hồ này đã bị bắt, khởi tố, tuy nhiên vẫn chưa tìm ra “kẻ giấu mặt” đứng ra thuê bảo kê.

3-2_USID
Sau khi cơ quan chức năng bắt các đối tượng thường chốt chặn ở điểm dừng xe bus để hăm dọa hành khách, việc đón trả khách của các nhà xe đã trở lại bình thường.

Vào đầu năm 2015, các nhà xe chạy tuyến TP.Vinh (Nghệ An) đi một số tuyến nội tỉnh “kêu trời” vì xuất hiện một nhóm giang hồ bặm trợn gồm những kẻ có tiền án tiền sự trấn giữ tại các điểm đón trả khách, ngăn không cho họ lên xe. 

7 đối tượng bảo kê xe khách bị khởi tố

Vào đầu tháng 1.2015, qua công tác nắm thông tin địa bàn, Công an TP.Vinh phát hiện một số đối tượng có hành vi ngăn chặn không cho một số nhà xe nội tỉnh đón khách. Đồng thời, hàng trăm nhà xe trên địa bàn đã đồng loạt kí vào đơn kêu cứu, phản ánh tình trạng nói trên.

Xác định đây là hành vi tội phạm gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng an ninh trật tự trên địa bàn, lãnh đạo công an TP.Vinh đã xác lập chuyên án 115BK để điều tra, làm rõ. Đến 10h30 ngày 30.1, 40 cán bộ chiến sĩ công an thành phố Vinh đồng loạt ra quân tại 6 điểm dừng xe bus trên địa bàn, phát hiện và bắt 10 đối tượng nghi vấn.

Qua sàng lọc, cơ quan chức năng đã tạm giữ các đối tượng trú tại tỉnh Nghệ An, gồm: Nguyễn Tất Thắng (SN 1990, trú K.4, P.Cửa Nam); Lê Văn Linh (SN 1971, trú K.16 P.Lê Lợi); Hồ Minh Thoan (SN 1991, xóm Phong Thuận 2, xã Hưng Hòa); Lê Đại Tài (SN 1996, xóm Phong Thuận 1, xã Hưng Hòa); Đinh Văn Duẩn (SN 1990, xóm Phong Thuận 1, xã Hưng Hòa); Phạm Văn Tam (SN 1988, K.15 P.Cửa Nam); Nguyễn Tất Hùng (SN 1990, K.4, P.Cửa Nam); Vương Khả Thông (SN 1973, K.11, P.Lê Lợi).

Trong đó, có nhiều đối tượng đã có tiền án, tiền sự và bị xử phạt hành chính về các hành vi như cướp, cố ý gây thương tích. Cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố 7 đối tượng.

Chưa xác định được đối tượng thuê bảo kê

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định tại 6 điểm dừng xe bus từ Đại học Vinh ra Quán Bàu, mỗi điểm có từ 2 đến 3 đối tượng thanh niên ngổ ngáo, xăm trổ, hoạt động buổi sáng từ 7h - 11h; chiều từ 14h - 17h30. Các đối tượng này hăm dọa, chửi bới các nhà xe tuyến Vinh - Hoàng Mai, Vinh - Yên Thành, còn các xe bus và một số tuyến khách như Vinh - Quỳ Hợp - Nghĩa Đàn thì được tự do đón khách.

Thông tin ban đầu, mỗi tháng các đối tượng được trả 3 triệu đồng, nhưng chưa nhận được tiền thì đã bị bắt. Qua điều tra, cơ quan chức năng đặt nghi vấn một số hãng xe bus đã đứng ra thuê giang hồ bảo kê. Tuy nhiên, một số đại diện các hãng xe bus trong diện nghi vấn qua làm việc với cơ quan công an đã không thừa nhận hành vi nói trên.

Đến nay, mặc dù đã tích cực điều tra, song cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được đối tượng, doanh nghiệp nào đứng đằng sau thuê nhóm người này bảo kê xe khách. Vì vậy, dư luận vẫn đang chờ đợi những kẻ này phải được lôi ra ánh sáng. “Đây là một loại hình tội phạm mới, cơ quan chức năng đã đấu tranh, ngăn chặn kịp thời. Các đối tượng bị bắt và an ninh trật tự được lập lại. Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh, điều tra để làm sáng tỏ vụ việc”, đại tá Mai Chiến Thắng - Phó Công an TP.Vinh - cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận