Ngành Đường sắt thưởng Tết bình quân 10 triệu đồng/người

Tác giả: Việt Cường

saosaosaosaosao
Xã hội 29/01/2016 06:51

Chiều ngày 28/01/2016, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã đến chúc Tết cán bộ, nhân viên, người lao động Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội.

1
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao sự chủ động trong công tác chuẩn bị vận tải Tết của Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông vui mừng trước công tác chuẩn bị cho vận tải Tết và chăm lo đời sống cán bộ, CNV, người lao động của Xí nghiệp dịp Tết Bính Thân 2016.

Thứ trưởng nhận định: Năm 2015 là năm thách thức của ngành Đường sắt. Bằng sự nỗ lực vượt bậc, ĐSVN đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ. Đây là năm ngành Đường sắt triển khai mô hình tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp và đã đưa 2 Tổng công ty Vận tải Hà Nội và Sài Gòn vào hoạt động. Bên cạnh đó, sự đổi mới của ngành Đường sắt còn được ghi nhận ở nhiều khía cạnh, đó là hiện đại hóa, kiểm soát tốt hệ thống vé điện tử; hệ thống ke, kho, bến, bãi được xây dựng, sửa chữa; đổi mới trong tư duy và hành động trong toàn ngành Đường sắt…

Các đơn vị của Tổng công ty ĐSVN trong năm qua vừa sắp xếp, vừa triển khai hoạt động theo mô hình mới; các đầu mối sau khi tách và sáp nhập đã đi vào hoạt động ổn định, có sự tăng trưởng, đảm bảo cơ bản các mục tiêu sản xuất, kinh doanh. Năm nay, mức thưởng bình quân cho người lao động của ngành Đường sắt đạt 10 triệu đồng/người. Đây là minh chứng cho sự đổi mới mà ĐSVN đang thực hiện và sẽ thực hiện quyết liệt trong các năm tiếp theo.

2

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông tặng quà và chúc Tết cán bộ, CVN, NLĐ Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội

Về vận tải đường sắt, sản lượng giảm xuất phát từ cả nguyên nhân chủ quan và khách quan, trong đó có sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các phương tiện vận tải khác như: Đường bộ, đường biển và đường hàng không.

Về hoạt động của Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá: Đơn vị đã duy trì được sự ổn định trong sản xuất kinh doanh, chủ động và đáp ứng tốt nhu cầu sức kéo cho vận tải đường sắt. Thứ trưởng chia sẻ nỗi vất vả và hi sinh của bộ phận lao động phải thực hiện nhiệm vụ vào những ngày Tết, đó là sự cống hiến cao quý được Ngành và toàn xã hội ghi nhận.

3

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cùng lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN, Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội thăm, tặng quà và chúc Tết gia đình anh Vũ Văn Trường.

Thứ trưởng đề nghị Tổng công ty ĐSVN tiếp tục có sự chỉ đạo, quan tâm sát sao hơn nữa với các đơn vị thành viên, tạo điều kiện các đơn vị hoạt động tốt, từng bước nâng cao đời sống cho người lao động. Thứ trưởng đề nghị, những lao động làm việc trong dịp Tết phải được nghỉ bù và có những chính sách động viên kịp thời, tạo sự yên tâm và gắn kết.

Nhân dịp Tết Bính Thân 2016, Thứ trưởng chúc toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động Tổng công ty ĐSVN, đặc biệt là Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội sức khỏe, thực hiện tốt nhiệm vụ, đóng góp vào thành tích chung của toàn ngành GTVT.

Buổi chiều cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN, Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội đã đến thăm và chúc Tết 2 hộ gia đình đang làm việc tại Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội.

4

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cùng lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN, Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội thăm, tặng quà và chúc Tết gia đình anh Nông Hải Âu.

Anh Vũ Văn Trường là công nhân vận hành bơm nước, Tổ Sửa chữa vận hành thiết bị, Phân xưởng Điện Cơ. Với đồng lương eo hẹp, vợ chồng ly thân, một mình nuôi 2 con nhỏ trong căn phòng rộng khoảng 16m2 tại khu tập thể Nhà Dầu nên cuộc sống của gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn. Nhân dịp Tết Bính Thân sắp đến, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã trao tặng gia định anh Trường phần quà, mong muốn năm mới sẽ mang đến cho anh và gia đình sức khỏe và nhiều may mắn, cuộc sống được đủ đầy hơn.

Tại gia đình anh Nông Hải Âu - công nhân sửa chữa đầu máy, Tổ Hãm, Phân xưởng Sửa chữa Đầu máy 1, Thứ trưởng chia sẻ sâu sắc tới hoàn cảnh éo le mà anh đang gánh chịu. Hiện anh Âu bị viêm tụy, vôi hóa gan, dạ dày, vợ anh không có việc làm, hai con còn nhỏ, hoàn cảnh gia đình cũng rất chật vật. Thứ trưởng mong muốn anh Âu sẽ vượt lên bệnh tật, tiếp tục đóng góp công sức cho sự phát triển của ĐSVN. Nhân dịp xuân mới sắp đến, Thứ trưởng đã trao tặng gia đình anh Âu quà Tết cùng lời chúc năm mới sức khỏe, an khang.

Ông Hoàng Ngọc Trìu, Giám đốc Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội cho biết: Để thực hiện kế hoạch chạy tàu Tết Bính Thân 2016, Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội đã và đang tập trung toàn bộ nhân lực vào công tác chuẩn bị, thực hiện về phương tiện và con người đảm bảo trong suốt chiến dịch an toàn về mọi mặt.

Ngay từ cuối tháng 12/2015 và đầu tháng 01/2016, Xí nghiệp đã thành lập Ban chỉ đạo vận tải Tết Bính Thân 2016, phân công nhiệm vụ trong Ban chỉ đạo, ban hành quyết định và đề cương về việc chỉnh bị đặc biệt đầu máy phục vụ chiến dịch Tết; xây dựng kế hoạch đảm bảo ATGT đường sắt, an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ; đã hoàn thành chỉnh bị đặc biệt 34 đầu máy các loại trước ngày 25/01/2016. Hiện tại, 100% đầu máy đã được rà soát, kiểm tra về các trang, thiết bị an toàn, đảm bảo đủ, đúng theo quy định. Để công tác ứng phó khi có tai nạn, sự cố giao thông đường sắt liên quan đến đầu máy, Xí nghiệp bố trí thường trực 01 xe ô tô cùng 10 nhân lực và các phương tiện cứu hộ, sẵn sàng cho các tình huống xấu xảy ra.

Đối với tàu khách khu đoạn và tàu hàng, thoi, dồn, thử hãm ga còn 4 đầu máy D19E, 22 đầu máy D12E, 02 đầu máy D8E, đáp ứng mọi nhu cầu về vận tải tàu khách khu đoạn, tàu hàng và thoi dồn. Đặc biệt, đối với công tác ăn, ngủ của công nhân lái tàu tại các nhà lưu trú trong thời gian nghỉ Tết, lãnh đạo Xí nghiệp đã đến từng nơi để làm hợp đồng cụ thể với các đơn vị bạn về số lượng suất ăn, số lượng phòng nghỉ, thời gian phục vụ (khu vực Đà Nẵng, Đồng Hới, Yên Bái, Lào Cai).

 

Ý kiến của bạn

Bình luận