Nga: Hàng nghìn con ong "bao vây" máy bay

08/07/2015 14:54

Daily mail ngày hôm qua (7/7) đưa tin, hàng nghìn con ong đã “bao vây” một chiếc máy bay Airbus A319 tại Nga, khiến chuyến bay này không thể cất cánh.

 

8-7-hv-gttg3
Ong bám lấy phần lớn thân máy bay. 

Sự cố xảy ra tại sân bay quốc tế Vnukovo (Moscow, Nga). Chiếc máy bay Airbus A319 đã bị hàng nghìn con ong tấn công trong lúc đang tiến ra đường băng để chuẩn bị khởi hành tới St Petersburg. Đàn ong bao phủ lấy phần thân, bám lên cửa kính và cánh khiến máy bay không thể cất cánh.

Hai chiếc xe cứu thương đã được điều đến sân bay Vnukovo để đề phòng trường hợp ong có thể chui vào trong máy bay và đốt các hành khách.

Đại diện ban quản lý sân bay cho biết, đàn ong đã được xử lý một cách “nhanh chóng và hiệu quả”. Mặc dù không cho biết chi tiết về việc làm thế nào mà các nhân viên sân bay xua được đàn ong đi, nhưng có một cách phổ biến và thường được sử dụng đó là hun khói.

8-7-hv-gttg4
Ong bám lên cửa kính máy bay. 

 Chuyến bay sau đó đã cất cánh an toàn và bị trễ so với lịch trình khoảng 1h đồng hồ.

Đây không phải lần đầu tiên một chuyến bay bị ong bao vây. Vào tháng Tư vừa rồi, 1 đàn ong đã khiến chuyến bay tại bang Minnesota, Hoa Kỳ bị trễ nhiều giờ, sau khi đàn ong bám lấy phần kính chắn gió và động cơ của chiếc máy bay.

Ý kiến của bạn

Bình luận