Nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn kéo giảm TNGT

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 26/06/2015 08:09

Trong 2 ngày 25- 26/6, tại Đà Nẵng, Bộ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn và tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn tại khu vực miền Trung, tiếp nối thành công các Chương trình được tổ chức tại các tỉnh phía Bắc và phía Nam.

IMG_3920
Hội nghị tập huấn và tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn đã được tổ chức tại khu vực miền Trung 

Hội nghị tập huấn và tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn khu vực Miền Trung – Tây Nguyên do  Bộ GTVT tổ chức với sự góp mặt của  300 đại biểu đến từ 16 địa phương trên toàn khu vực miền Trung và Tây Nguyên gồm các Cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe, Doanh nghiệp vận tải ô tô và các công ty sản xuất ô tô và Hiệp hội vận tải tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nhấn mạnh, TNGT sẽ giảm khi kỹ năng của người lái xe được nâng cao. Vì vậy, chương trình tập huấn có ý nghĩa rất quan trọng để thiết thực hóa việc nâng cao kỹ năng lái xe an toàn nhằm giảm thiểu tình trạng TNGT đang diễn biến phức tạp. Bộ GTVT coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo đảm TTATGT.

Hội nghị được diễn ra trong 2 ngày với rất nhiều nội dung thiết thực nhằm góp phần giảm thiểu TNGT vì mục đích “Tính mạng con người là trên hết”.

Cùng với đó, rất nhiều những ý kiến đóng góp sâu sắc đề cập đến các vấn đề nóng như chính sách pháp luật mới ban hành về đảm bảo TTATGT, đào tạo, sát hạch lái xe, kiểm định phương tiện cũng như các kỹ năng và kinh nghiệm lái xe an toàn của các hãng sản xuất xe ô tô.

IMG_3929
Phần thực hành lái xe ô tô an toàn của các Công ty sản xuất xe ô tô ra sôi động và cuốn hút người tham dự

Đan xen giữa các bài tham luận tại hội nghị là phần tập huấn và thực hành lái xe an toàn các loại xe container, xe đầu kéo, sơ-mi-rơ-moóc. Cùng với đó là ATGT nông thôn và miền núi cũng được chú trọng với những phần chia sẻ kinh nghiệm và kỹ thuật lái xe an toàn qua các khu vực đồi núi, nông thôn. Đồng thời, các hội viên tham gia chương trình phải có bài thu hoạch sau khi được tập huấn và thực hành tại hội nghị nhằm tối ưu hóa những kiến thức có được sau chương trình phục vụ công tác bảo đảm TTATGT tại địa phương.

Ý kiến của bạn

Bình luận