Nâng cao kỹ năng lái xe an toàn khi tham gia giao thông

Hoạt động Ban ATGT 29/05/2015 11:18

Ngày 28/5, tại TPHCM, Vụ ATGT (Bộ GTVT) cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức Hội nghị tập huấn và tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn khu vực phía Nam.


Thử trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại hội nghị.

Thử trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, Vụ ATGT, Cục cảnh sát giao thông, Ban ATGT TP.HCM, Sở GTVT TPHCM, phòng Cảnh sát giao thông CA.TPHCM và hơn 300 đại biểu đến từ 21 địa phương khu vực phía Nam từ Bình Thuận trở vào.

Hội nghị sẽ kéo dài từ 28 đến 29/5, trong đó có 15 tham luận được các chuyên gia, giảng viên trình bày về các vấn đề như: Chính sách pháp luật mới ban hành về đảm bảo trật tự ATGT trong hoạt động vận tải, đào tạo, sát hạch lái xe, kiểm định phương tiện, các kỹ năng và kinh nghiệm lái xe an toàn của các hãng sản xuất xe ô tô..

Hội nghị “Tập huấn và tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn tại khu vực phía Nam” là dịp để các đại biểu tích cực trao đổi thảo luận chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những đề xuất về kỹ năng lái xe an toàn, cũng như có những gợi ý thay đổi trong đào tạo, sát hạch lái xe và các công tác quản lý vận tải nhằm tăng cường an toàn giao thông đường bộ”.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Ngọc Đông cho biết, do số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn còn nhiều, số lượng người chết và bị thương vẫn còn ở mức cao. Hầu hết các tai nạn đều liên quan đến xe khách, xe tải và lỗi do thiếu ý thức chấp hành luật giao thông của nhiều tài xế. Nên việc nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho mỗi lái xe khi tham gia giao thông là việc làm cần thiết.

Nâng cao lái xe an toàn để hạn chế tai nạn xảy ra (Ảnh: Vietnamnet).

Nâng cao lái xe an toàn để hạn chế tai nạn xảy ra (Ảnh: Vietnamnet).

Cũng trong buổi khai mạc, Thứ trưởng Đông nhấn mạnh: “Tôi rất mong các đại biểu sẽ tích cực trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm với nhau, cũng như đưa ra các đề xuất để nâng cao kỹ năng lái xe an toàn, có những gợi ý thay đổi trong đào tạo, sát hạch lái xe và công tác quản lý vận tải nhằm tăng cường an toàn giao thông đường bộ”.

Ông Trần Thế Kỷ, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh khẳng định, hội nghị là dịp để các Sở GTVT, các cơ sở đào tạo lái xe, các doanh nghiệp vận tải cùng nhau tổng kết lại các hoạt động của mình trong năm qua và đề ra các phương hướng, nhiệm vụ năm tiếp theo. Đồng thời chia sẻ những vướng mắc, khó khăn, kinh nghiệm trong tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ chung trong công tác phụ trách.

Ngoài ra, các công ty sản xuất ô tô cũng đưa đến hội nghị những tham luận với những trình bày, hướng dẫn chi tiết về khâu hướng dẫn thực hành lái xe an toàn.

 Q.An (TH)

Ý kiến của bạn

Bình luận